STB Football Academy บาเยิร์น มิวนิค สปอร์ตไทย – บาวาเรีย

แข้งเยาวชนไทยกว่าครึ่งพัน แห่ทดสอบฝีเท้าโครงการ STB Football Academy ปี 2

แข้งเยาวชนไทยจำนวนกว่าครึ่งพัน ได้เข้าร่วมทดสอบฝีเท้าในโครงการ STB Football Academy 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท สปอร์ตไทย – บาวาเรีย…

Home / SPORT / แข้งเยาวชนไทยกว่าครึ่งพัน แห่ทดสอบฝีเท้าโครงการ STB Football Academy ปี 2

แข้งเยาวชนไทยจำนวนกว่าครึ่งพัน ได้เข้าร่วมทดสอบฝีเท้าในโครงการ STB Football Academy 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

บริษัท สปอร์ตไทย – บาวาเรีย จำกัด ซึ่งเป็น Official Strategic Partner ของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค ทีมชื่อดังจากประเทศเยอรมนี ได้จัดทำโครงการ STB Football Academy 2019 เปิดคัดเลือกน้องๆ นักกีฬาเยาวชนที่เกิดในปี พ.ศ. 2553 จากทั่วประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมโครงการเป็นปีที่สอง หลังจากปีแรกประสบความสำเร็จ ได้รับเสียงชื่นชมและเป็นที่ยอมรับจากผู้ปกครองและครอบครัวฟุตบอลทั่วประเทศ โดยในปีนี้เปิดทำการคัดเลือก ณ สนามฟุตบอล ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีเยาวชนกว่า 500 ชีวิตเข้ารับการคัดเลือก

มร.มาร์โค โกเคล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นขอทักทายเยาวชนทุกคน รู้สึกดีใจมากที่มีเยาวชนที่มาร่วมคัดเลือกตัวอย่างมากมายในวันนี้ ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาเราได้พิสูจน์แล้วว่า STB Academy ได้รับการยอมรับและมีมาตรฐานการฝึกซ้อมที่ดี ไม่เพียงแต่ในสนามเท่านั้น เรายังฝึกให้เยาวชน มีระเบียบวินัย เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งเป็นทักษะการใช้ชีวิตนอกสนามที่เยาวชนทุกคนควรมี ซึ่งเรามีความจริงจังในการให้ความรู้แก่เยาวชนโดยมีผู้ฝึกสอนในระดับยูฟ่าเอไลเซนส์ รวมถึงมีระบบผู้จัดการทีมเหมือนทีมฟุตบอลอาชีพ เพื่อให้ Academy ของเราสามารถพัฒนาเยาวชนได้มากที่สุด สำหรับวันนี้ผมก็ขอให้ทุกคนแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ แล้วเราไปเจอกันในรอบต่อไปครับ”

นายชวนินทร์ ตรีถาวรยืนยง รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของโครงการได้เปิดเผยว่า “ความตั้งใจของวอริกซ์คือการมีส่วนร่วมในการพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบ เราเห็นความสำคัญของการสร้างและพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชน เราจึงไม่ลังเลเลยที่จะมาสนับสนุนโครงการ STB Academy ซึ่งเราเล็งเห็นว่าเป็นหนึ่งในAcademy ที่ดีที่สุด ทางวอริกซ์มีความยินดีที่ได้มีส่วนผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ผมเชื่อมั่นว่าเยาวชนทุกคนที่มาในวันนี้เตรียมตัวและมีความพร้อมเป็นอย่างดี เพื่อเข้าไปสู่ Academy ให้ได้ ขอให้ทุกคน แสดง ศักยภาพตนเองให้เต็มที่ เพื่อจะได้ไปถึงสิ่งที่ทั้งทีมและตนเองมุ่งหวังได้สำเร็จ”

นายศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ได้กล่าวว่า “จากประสบการณ์ของ STB ที่ทำเรื่องการพัฒนาเยาวชนร่วมกับทีมชั้นนำของโลก ตลอด 4 ปี จนปีที่ผ่านได้เราได้ทำ Academy เป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ STB Academy เราได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก น้ำตาลวังขนาย และ วอริกซ์ ผู้ใหญ่ใจดีที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนเสมอมา และยังมีพันธมิตรทางด้านการศึกษา จากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ฝ่ายมัธยม ในการให้การศึกษาแก่เด็กเยาวชนเหล่านี้ เราฝึกฝนและเตรียมความพร้อมด้วยทีมงานและระบบอาชีพให้แก่เยาวชนทั้งในและนอกสนาม และให้ความสำคัญกับการศึกษาของทุกๆ คน จึงทำให้เรา ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา และผมเชื่อมั่นว่า เยาวชนที่อยู่ในโครงการของเราจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยได้ในอนาคต”

สำหรับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในวันนี้จะผ่านเข้าสู่การคัดเลือกในรอบต่อไป ก่อนที่จะตัดตัวรอบสุดท้ายเพื่อเข้าสู่ STB Academy ซึ่งจะได้ รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนจากบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด