M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ศรีสะเกษ เอฟซี

กูปรีเจ๊าบีจี 0-0 ! นัดท้าย โปลิศ เทโร-ระยอง-ศรีสะเกษ จะมี1ทีมที่ไม่ได้ไปไทยลีก2020

กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ เอฟซี เล่นในถิ่นท่ามกลางผู้ชมเกิน 10,000 คน แต่ทำได้แค่เจ๊า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 ส่วน โปลิศ เทโร ,…

Home / SPORT / กูปรีเจ๊าบีจี 0-0 ! นัดท้าย โปลิศ เทโร-ระยอง-ศรีสะเกษ จะมี1ทีมที่ไม่ได้ไปไทยลีก2020

กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ เอฟซี เล่นในถิ่นท่ามกลางผู้ชมเกิน 10,000 คน แต่ทำได้แค่เจ๊า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 ส่วน โปลิศ เทโร , ระยอง เอฟซี ควงคู่ชนะ ทำให้นัดสุดท้าย โปลิศ เทโร , ระยอง เอฟซี และ ศรีสะเกษ เอฟซี จะมีทีมใดทีมหนึ่งอดเลื่อนชั้น

เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ต.ค.62 ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 33 ของฤดูกาล ด้วยการบุกเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง ที่สนามศรีนครลำดวน โดยเกมนี้ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ บีจีพียู ที่พาทีมเลื่อนชั้นและคว้าแชมป์แน่นอนแล้วไม่มี 3 แข้งตัวหลักอย่าง จักรกฤษ ลาภตระกูล, บาร์รอส ทาร์เดลี่ และอิรฟาน ฟานดี้ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง สหรัฐ ปองสุวรรณ แนวรับของทีมที่ติดโทษแบน ส่วน สุรชาติ สารีพิมพ์ กัปตันทีมมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่นที่เข้ามาชมเต็มความจุของสนาม

เริ่มเกมเป็นเจ้าถิ่น ศรีสะเกษ เอฟซี ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทัพ “เดอะ แรบบิท” อย่างต่อเนื่อง แต่ในนาทีที่ 22 ทัพ บีจีพียู ได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ เซยะ โคจิมะ เปิดจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ชาตรี ฉิมทะเล พยายามจะเข้าชาร์จแต่ไม่ถึงบอล จากนั้นทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก แต่ยังหาจังหวะลุ้นเข้าทำประตูไม่ได้ ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกยังเสมออยู่ 0-0

นาทีที่ 33 เจ้าถิ่น ศรีสะเกษ เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะหลุดเข้าไปเปิดจากด้านข้างของ บาโบ้ มาร์ค แลนดรี้ แต่บอลชนโคนเสาออกหลังไป นาทีที่ 39 บีจีพียู ต้องเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกด้วยการส่ง ไชยพฤกษ์ จิราจินต์ แข้งดาวรุ่งลงไปเล่นแทน เซยะ โคจิมะ ที่มีอาการบาดเจ็บ ก่อนจบครึ่งแรกยังไม่มีสกอร์ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังเสมออยู่กับ ศรีสะเกษ เอฟซี 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 52 ศรีสะเกษ ได้ทักทายจากจังหวะยิงนอกเขตของ โดมินิค อดิเยียร์ แต่บอลข้ามคาน นาทีที่ 61 โจนาทาน เฮส อาศัยจังหวะผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเผลอยิงไกลเกือบครึ่งสนาม แต่บอลไม่เข้ากรอบ นาทีที่ 70 บีจีพียู เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหะที่ เชาว์วัตน์ วีระชาติ เปิดฟรีคิกไปในกรอบเขตโทษบอลตกลงที่ โจนาทาน เฮส พยายามยิงแต่ติดแนวรับเจ้าถิ่น

นาทีที่ 71 “เดอะ แรบบิท” เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองด้วยการส่ง ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม ลงเล่นแทน ศิวกร แสงวงศ์ และนาทีที่ 76 บีจีพียู เปลี่ยนผู้เล่นโควต้าสุดท้ายด้วยการส่ง ธนดล ศุภผล ลงเล่นแทน เชาว์วัตน์ วีระชาติ นาทีที่ 77 ธนดล ศุภผล ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาลองยิงจากนอกเขตโทษบอลข้ามคาน ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 90 ศรีสะเกษ เกือบได้ประตูชัยจากจังหวะหลุดเข้าไปจิ้มด้วยขวาของ โดมินิค อดิเยียร์ แต่บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเสมอ ศรีสะเกษ เอฟซี 0-0 ท่ามกลางแฟนบอลกว่า 10,829 คน ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของสโมสรศรีสะเกษด้ววย โดยเกมนัดต่อไปของทัพ “เดอะ แรบบิท” จะลงเล่นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ด้วยเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม โดยหลังจบเกมดังกล่าวจะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ให้กับทัพ “เดอะ แรบบิท” อีกด้วย

ส่วนอีก 2 คู่ที่อยู่ในกลุ่มลุ้นเลื่อนชั้น โปลิศ เทโร บุกชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-0 และ ระยอง เอฟซี ชนะ เจแอล เชียงใหม่ 3-1 ทำให้นัดสุดท้ายของฤดูกาลในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.62 ทั้ง 3 ทีมยังต้องลุ้นกันถึงนาทีสุดท้าย

โปรแกรมไทยลีก2กลุ่มลุ้นเลื่อนชั้นนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.62 แข่งพร้อมกันทุกสนาม 18.00 น. โปลิศ เทโร(ที่2. มี 62 แต้ม) พบ ระยอง เอฟซี(ที่3. มี 61 แต้ม) ที่บุญยะจินดา และ ไทยฮอนด้า พบ ศรีสะเกษ เอฟซี(ที่4. มี 59 แต้ม) ที่้เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี โดยนัดสุดท้าย ศรีสะเกษ เอฟซี ต้องบุกชนะไทยฮอนด้าอย่างเดียวจะขึ้นไทยลีก2020ทันที โดยไม่ต้องไปลุ้นผลอีกคู่ที่ตัดกันเองระหว่างโปลิศเทโรรับมือระยองเอฟซี