VAR ช้าง เอฟเอคัพ2019

VAR พร้อม! รอใช้จริงนัดชิงช้าง เอฟเอคัพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ทดสอบระบบ VAR ณ ที่ทำการฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนใช้จริงในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2019…

Home / SPORT / VAR พร้อม! รอใช้จริงนัดชิงช้าง เอฟเอคัพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ทดสอบระบบ VAR ณ ที่ทำการฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนใช้จริงในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2019

วันที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 15.30 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ทดสอบเทคโนโลยี VAR (Video Assistant Referee) ที่จะใช้งานในการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

โดยครั้งนี้ เป็นการทดสอบการวางกล้องในจุดต่างๆ ให้ถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงศักยภาพในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยใช้เกมอุ่นเครื่องของผู้เล่นเยาวชนของสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด U18 เพื่อเป็นการทดสอบให้เสมือนการแข่งขันจริง

ขณะที่ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่นั้น เป็นกลุ่มผู้ตัดสินที่ผ่านการอบรมครบทุกขั้นตอน และอยู่ช่วงสุดท้ายของการอบรม คือ เก็บชั่วโมงในการทดลองทำหน้าที่ เพื่อให้มีประสบการณ์จริงตามข้อกำหนด

นอกจากนี้ยังมีการทดสอบระบบถ่ายทอดสดให้เสมือนจริงก่อนการแข่งขันจริงจะเริ่มขึ้น

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 นัดชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น. โดยจะมีการนำเทคโนโลยี VAR อย่างเต็มรูปแบบมาใช้งาน