พีทีที ระยอง

5ประเด็น…หาก พีทีที ระยอง ยุบทีม ไม่ลุยต่อบอลอาชีพ

ประเด็นร้อนวงการลูกหนังโตโยต้า ไทยลีก2019 นอกจากเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่จะลุ้นแชมป์กันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย แล้วนั้น ยังรวมถึงประเด็นคาบลูกคาบดอกของ พีทีที ระยอง ที่อนาคตของทีมในไทยลีก2020อาจไม่ส่งทีมอีกีต่อไป เรื่องนี้กลายเป็นผลกระทบวงกว้างที่ไม่ใช่แค่แฟนบอลพีทีที ระยองที่จะเศร้า…

Home / SPORT / 5ประเด็น…หาก พีทีที ระยอง ยุบทีม ไม่ลุยต่อบอลอาชีพ

ประเด็นร้อนวงการลูกหนังโตโยต้า ไทยลีก2019 นอกจากเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่จะลุ้นแชมป์กันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย แล้วนั้น ยังรวมถึงประเด็นคาบลูกคาบดอกของ พีทีที ระยอง ที่อนาคตของทีมในไทยลีก2020อาจไม่ส่งทีมอีกีต่อไป

เรื่องนี้กลายเป็นผลกระทบวงกว้างที่ไม่ใช่แค่แฟนบอลพีทีที ระยองที่จะเศร้า แต่ทีมอื่นๆร่วมองคาพยพก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

1. ถ้า พีทีที ระยอง เกิดยุบทีมจริงๆในวันที่ 28 ต.ค.62หลังจบซีซั่นไปแล้ว ก็อาจจะให้ไทยลีก2019ตกชั้นแค่ 2 ทีมคือ เชียงใหม่ เอฟซี ทีมบ๊วย และ ชัยนาท ฮอร์นบิล รองบ๊วย ที่ตกชั้นไปแล้วหลังเกมนัดรองสุดท้าย แต่หากว่ามีการบอกก่อน ประกาศกันก่อนหน้านี้ว่าจะมีการตกชั้น 2 ทีม ก็อาจทำให้ เชียงใหม่ และ ชัยนาท ได้ลุ้นรอดตกชั้นยันเกมสุดท้าย ทุกอย่างเป็นไปได้หมด

2. ถ้า พีทีที ระยอง ไม่มีชื่ออยู่ในไทยลีก2020 และเหลือตกชั้นแค่ 2 ทีม ก็อาจกระทบไปถึงการแข่งขันในไทยลีก2ปี2020 ทีมก็จะแหว่ง เหลือ 17 ทีม ซึ่งไม่เป็นเลขคู่ ประกบคู่จะแหว่ง แต่ก็ไม่ใช่ไม่เคยเกิดขึ้น ปี2016 ไทยลีก2 เหลือแค่ 15 ทีมมาแล้ว ขอนแก่น ยูไนเต็ด ถูกปรับลดขั้นไปเล่นไทยลีก4จากกรณีมีการตีหัวผู้ตัดสิน และปี2017 ไทยลีก2 เหลือ 17 ทีมจากกรณี บีบีซียู เอฟซี ประกาศยุบทีม

3. ถ้า พีทีที ระยอง ตัดสินใจยุบทีม … ทิศทางของนักเตะจะเป็นอย่างไร เอาเข้าจริงปัจจุบันนี้นักเตะแต่ละคนในทีมก็อาจจะรู้อนาคตแล้ว

4. ว่ากันว่า พีทีที ระยอง ที่ยุบทีมไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน … แต่ด้วยปัจจัยบางอย่างถึงทำให้มาถึงวันนี้ ว่ากันว่าอาจจะยังมีทางออกอยู่บ้าง เอาผู้มีอำนาจที่ชื่นชอบฟุตบอลอย่าง “เฮียรุท”อนิรุทธิ์ นาคาศัย เลขาฯ รมว.กระทรวงพลังงาน อดีตซีอีโอชัยนาท ฮอร์นบิล ไปปรึกษา รมว.พลังงานได้ และช่วยหาทางออกให้ทีมบอล พีทีทีระยอง แฟนบอลพีทีทีระยอง วงการฟุตบอลไทยที่ได้รับผลกระทบทั้งองคาพยพ และวงการกีฬาเมืองไทย

และ 5. การที่บอร์ดบริหาร ปตท. ตัดสินใจสั่งให้มีการยุบทีมเพื่อเซฟงบประมาณกับสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ พวกคุณไม่สงสารแฟนฟุตบอลที่เขาตามเชียร์พวกคุณบ้างหรอ