ONE Championship ONE: DAWN OF VALOR

ศึกเดิมพันล่าบัลลังก์-ล้างแค้น ชิงเข็มขัดแชมป์ 2 เส้น ศึก ONE: DAWN OF VALOR ศุกร์นี้

การแข่งขัน ONE Championship ศึก ONE: DAWN OF VALOR วันศุกร์นี้ ที่อินโดนีเซีย เดือดแน่นอน ด้วยไฟต์ล่าบัลลังก์-ล้างแค้น เดิมพันเข็มขัดสองเส้น แม้ว่าศึกวัน แชมเปียนชิพ…

Home / SPORT / ศึกเดิมพันล่าบัลลังก์-ล้างแค้น ชิงเข็มขัดแชมป์ 2 เส้น ศึก ONE: DAWN OF VALOR ศุกร์นี้

การแข่งขัน ONE Championship ศึก ONE: DAWN OF VALOR วันศุกร์นี้ ที่อินโดนีเซีย เดือดแน่นอน ด้วยไฟต์ล่าบัลลังก์-ล้างแค้น เดิมพันเข็มขัดสองเส้น

แม้ว่าศึกวัน แชมเปียนชิพ ONE: DAWN OF VALOR วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ที่จาการ์ตา อินโดนีเซีย จะไม่มีรายชื่อนักสู้จากไทยแลนด์แดนสยามปรากฏเลยสักคนเดียว แต่จากโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นถึง 14 คู่จุใจ ล้วนเต็มไปด้วยยอดฝีมือที่น่าติดตามทั้งนั้น แต่ถ้าจะให้คัดเนื้อๆ เน้นๆ เอาที่หัวกะทิกันจริงๆ ขอเลือกมาพรีวิว 2 คู่ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยว่าศึกนี้มีทีเด็ดและทีเดือดแน่นอน

เซบาซเตียน คาเดสตัม vs เคียมเรียน อับบาซอฟ

เริ่มกันที่คู่เอกของรายการ เป็นการป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นเวลเตอร์เวตครั้งที่สอง ของ “เซบาซเตียน คาเดสตัม” จากสวีเดน กับผู้ท้าชิง “เคียมเรียน อับบาซอฟ” จากคีร์กิสถาน

การท้าชิงของ อับบาซอฟ ผู้เก่งรอบด้าน จะเป็นการจี้จุดให้แชมป์โลกผู้ชำนาญในเกมยืนสู้ ต้องปรับกลยุทธ์ของตัวเองมากขึ้น เพราะเมื่อเจอข้าศึกรายนี้ หากยืนพื้นด้วยเกมมวยไทยที่ถนัดเพียงอย่างเดียว เข็มขัดอาจถูกกระชากหลุดออกจากบ่าโดยไม่รู้ตัว

ศึกนี้จึงจะเป็นบททดสอบว่า แชมป์โลกจะสามารถกำจัดจุดอ่อนในเกมนอนสู้ของตัวเอง และใช้จุดแข็งที่มีอยู่ในการสยบผู้ท้าชิงได้หรือไม่

รีเกียน เออร์เซล vs นิกี โฮลสเกน

สำหรับคู่นี้ไม่แน่ใจว่าศึกบนสังเวียน กับศึกนอกสังเวียน อย่างไหนจะเดือดกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ เมื่อรวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน มันจึงเป็นนัดล้างแค้นที่แฟนคิกบ็อกซิ่งทั่วโลกไม่อยากกระพริบตา

การโคจรมาเจอกันครั้งที่สองของสองฮีโร่จากเนเธอร์แลนด์ “รีเกียน เออร์เซล” และคู่ปรับหมายเลขหนึ่ง “นิกี โฮลสเกน” ศึกนี้ไม่ได้มีความหมายแค่ระดับประเทศหรือระดับโลกเท่านั้น แต่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่มีเข็มขัด ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต ซึ่ง เออร์เซล ครอบครองอยู่เป็นเดิมพัน

ถ้าวัดกันตามสถิติ จอมเก๋า โฮลสเกน ทิ้งห่างแน่นอน เพราะมีประสบการณ์บนสังเวียนมากกว่า แต่อาจเพราะความชะล่าใจ จึงทำให้ไฟต์ที่ผ่านมาพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเจ็บใจ ถ้าเอาเรื่องวัยเข้ามาเอี่ยวด้วย เออร์เซล ก็กินขาดเรื่องความสด เพราะหนุ่มแน่นว่าถึง 9 ปี (เออร์เซล 26 ปี) หลังจบไฟต์นี้เราคงได้รู้กันสักทีว่าใครกันแน่จะยืนหนึ่งดัตช์คิกบ็อกซิ่งของ พ.ศ.นี้

หนึ่งคู่ล่าบัลลังก์ อีกหนึ่งคู่ล้างแค้น นี่แค่เอามาเรียกน้ำย่อยเท่านั้น เชื่อเถอะว่าขึ้นชื่อ “วัน แชมเปียนชิพ” รับประกันจัดศึกทุกนัด ไม่ใหญ่ ไม่เจ๋ง ไม่จัดให้เสียชื่อ วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ เตรียมเปิดช่องไทยรัฐทีวีรอชมได้เลย หรือจะชมผ่านแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป โหลดฟรี ชมฟรี ทุกคู่ตลอดรายการ