สมุทรปราการ ซิตี้ เอสซีจี เมืองทอ เอสซีจี เมืองทอง ไพโรจน์ บุญกำเนิด

แบนเชิ้ตดำ2สัปดาห์! เปาไพโรจน์พลาดเกมกิเลนแพ้ปราการ

จากกรณีที่ “กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยื่นประท้วงผู้ตัดสิน ไพโรจน์ บุญกำเนิด ที่ตัดสินค้านสายตาในเกมที่ เอสซีจี เมืองทอง บุกแพ้ สมุทรปราการ ซิตี้ 1-2 โดยเฉพาะจังหวะที่ ไดสุเกะ…

Home / SPORT / แบนเชิ้ตดำ2สัปดาห์! เปาไพโรจน์พลาดเกมกิเลนแพ้ปราการ

จากกรณีที่ “กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยื่นประท้วงผู้ตัดสิน ไพโรจน์ บุญกำเนิด ที่ตัดสินค้านสายตาในเกมที่ เอสซีจี เมืองทอง บุกแพ้ สมุทรปราการ ซิตี้ 1-2 โดยเฉพาะจังหวะที่ ไดสุเกะ ซาโตะ แบ็กซ้ายเอสซีจี เมืองทอง มีจีงหวะตัดบอลได้จากแนวรับสมุทรปราการ ซิตี้ พร้อมกับมีโอกาสพาบอลเข้าไปลุ้นทำประตู แต่ก็โดนผู้ตัดสินไพโรจน์ บุญกำเนิดก็เป่าเป็นลูกฟาวล์เพราะมองว่า ไดสุเกะ ซาโตะ ทำแฮนด์บอลในจังหวะตัดบอลได้

ล่าสุด คณะกรรมการการประเมินผลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ ได้มีการพิจารณาข้อร้องเรียนของทีมเอสซีจี เมืองทองที่ยื่นประท้วงผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว โดนจากรายงานพิจารณาของคณะกรรมการประมินผลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯได้พิจารณาแล้วลงความเห็นว่า “ไพ โรจน์ บุญกำเนิด ตัดสินไม่ถูกต้อง” เนื่องจากผู้ตัดสินของสมุทรปราการ ซิตี้ ได้สกัดลูกบอลแล้ว บอลไปโดนบริเวณลำตัวจอง ไดสุเกะ ซาโตะ ไม่ได้ไปโดนส่วนแฮนด์บอลตามที่กรรมการชี้ขาด ซึ่งเป็นการเข้าตัดบอลได้ภายในกรอบเขตโทษของสมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่ง ไดสุเกะ ซาโตะ ไม้ได้ทำผิดกติกา และมีโอกาสในการทำประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกแฮนด์บอล

คณะกรรมการฯ จึงมีความเห็นว่า ผู้ตัดสิน ไพโรจน์ บุญกำเนิด ปฎิบัติหน้าที่ผิดพลาด ให้ลงโทษตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณธโทษ ข้อ 57(8) หน้าที่ 12 พักการปฎิบัติหน้าที่ 2 สัปดาห์ และคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้พิจารณาจากรายงานและดูคลิปประกอบเหตุการณ์แล้ว เห็นชอบด้วยกับผลการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน จึงมีมติเอกฉันท์ให้ลงโทษพักการปฎิบัติหน้าที่ 2 สัปดาห์ตามที่คณะกรรมการการประเมินผลการปฎิบัติหน้าที่ขอองผู้ตัดสินเสนอมา

สำหรับการลงโทษแบนผู้ตัดสิน ไพโรจน์ บุญกำเนิด ที่ปฎิบัติหน้าที่ผิดพลาด ห้ามทำหน้าที่ 2 สัปดาห์ มีระยะเวลาตั้งแต่ 23 ต.ค.-6 พ.ย.62 โดยจะไม่มีชื่อลงทำหน้าที่ไทยลีก2019เกมสุดท้ายของฤดูกาลวันที่ 26 ต.ค.62 รวมถึงไม่มีชื่อปฎิบัติหน้าที่เกมนัดชิงฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ2019 วันที่ 2 พ.ย.62 ซึ่งจะกลับมามีชื่อทำหน้าที่อีกครั้งในฤดูกาล2020