บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สิงห์ เชียงราย โตโยต้า ไทยลีก2019

สิงห์ เชียงราย แชมป์ไทยลีกประวัติศาสตร์หลังบุรีรัมย์โดนตีเจ๊า

กว่างโซ้ง สิงห์ เชียงราย คว้าแชมป์ไทยลีก2019ด้วยกฏเฮดทูเฮดที่ดีกว่าบุรีรัมย์ หลังมีแต้มเท่ากันที่ 58 แต้ม เล่นเอา บุรีรัมย์ เศร้าท้ายเกมหลังถูก เชียงใหม่ ตีเสมอช่วงท้าย โตโยต้า ไทยลีก2019 เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล…

Home / SPORT / สิงห์ เชียงราย แชมป์ไทยลีกประวัติศาสตร์หลังบุรีรัมย์โดนตีเจ๊า

กว่างโซ้ง สิงห์ เชียงราย คว้าแชมป์ไทยลีก2019ด้วยกฏเฮดทูเฮดที่ดีกว่าบุรีรัมย์ หลังมีแต้มเท่ากันที่ 58 แต้ม เล่นเอา บุรีรัมย์ เศร้าท้ายเกมหลังถูก เชียงใหม่ ตีเสมอช่วงท้าย

โตโยต้า ไทยลีก2019 เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันเสาร์ที่ 26 ต.ค.62 ไฮไลท์อยู่ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี สุพรรณบุรี เอฟซี ที่13 มี 32 แต้ม นำหน้า สุโขทัย ที่14 ที่จะตกชั้นอยู่ 1 แต้ม เปิดบ้านพบ สิงห์ เชียงราย รองจ่าฝูงที่มี 55 แต้ม

สุพรรณบุรี ต้องชนะ เพื่อการันตีรอดตกชั้น หากเสมออาจโดน สุโขทัย แซงหน้า หาก สุโขทัย บุกชนะ นครราชสีมา ส่วน สิงห์ เชียงราย ต้องชนะสถานเดียว เพื่อลุ้นแชมป์ในกรณีบุรีรัมย์ไม่ชนะที่เชียงใหม่ โดยถ้วยแชมป์ไทยลีกพร้อมผู้บริหารสมาคมฯได้เดินทางมาที่สุพรรณบุรีแห่งนี้ด้วย

ผลปรากฏว่า สิงห์ เชียงราย บุกชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 5-2 ได้ประตูจาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล น.43 , วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ น.48 , เอกนิษฐ์ ปัญญา น.69 , บิล โรซิม่า จุดโทษ น.70 และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล น.88 ส่วน สุพรรณบุรี เอฟซี ได้จาก เคลตัน ซิลวา น.15 และ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา น.67

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงก่อนเกม บุกไปเยือน เชียงใหม่ เอฟซี แม้บุรีรัมย์จะได้ประตูออกนำในช่วงครึ่งแรก แต่ท้ายเกมก็มาโดนตีเสมอ 1-1 และจบด้วยสกอร์นี้ ทำให้ ทั้ง สิงห์ เชียงราย และ บุรีรัมย์ มี 58 แต้มเท่ากัน แต่ เฮดทูเฮด สิงห์ เชียงราย ดีกว่า จากผลงานเลกแรก บุรีรัมย์ เสมอ 0-0 และเลกสอง สิงห์ เชียงราย ชนะ 4-0 ถือเป็นแชมป์ไทยลีกหนแรกของทีมสิงห์ เชียงรายด้วย รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท พร้อมถ้วยแชมป์และได้สิทธิ์ลงเล่นเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก2020รอบแบ่งกลุ่มทันที