กันตศักดิ์ กุศิริ ปิติ ภิรมย์ภักดี สิงห์ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

ปิติ , กันตศักดิ์ ควบเฟอร์รารี่ 488 จีที คว้าแชมป์ส่งท้ายเรซสุดท้าย ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของ สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ในรถเฟอร์รารี่หมายเลข 34 คว้าแชมป์เรซสุดท้ายทิ้งทวน ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอาเชียน “ไทยแลนด์…

Home / SPORT / ปิติ , กันตศักดิ์ ควบเฟอร์รารี่ 488 จีที คว้าแชมป์ส่งท้ายเรซสุดท้าย ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของ สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ในรถเฟอร์รารี่หมายเลข 34 คว้าแชมป์เรซสุดท้ายทิ้งทวน ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอาเชียน “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์” สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ นับเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่สุดของอาเชียน โดยสนามสุดท้ายไปปิดฤดูกาลกันที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 4.554 กม.ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไฮไลท์ของรายการอยู่ที่ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีที 3 แข่งขันกัน 60 นาที ด้วยรถในพิกัด เอฟไอเอ จีที3 จากโรงงานผู้ผลิตเต็มรูปแบบ

 

โดยเมื่อ 27 ต.ค.62 ชิงชัยในเรซที่แปดหรือเรซสุดท้ายของฤดูกาล ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ในรถเฟอร์รารี่ 488 จีที หมายเลข 34 ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 00.42.721 วินาที โดยโดนรถของทีมบี-ควิก เรซซิง ทีมแซงแบบผิดกติกาในช่วงท้ายของการแข่งขัน คณะกรรมการจึงตัดสินให้แชมป์เรซสุดท้ายของไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ 2019 เป็นรถหมายเลข 34 ของสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์

 

ส่วน แซนดี้ สตูวิค และ มาร์ติน รัมพ์ นักขับชาวเอสโทเนีย ในรถออดี้ อาร์ 8 อีโว หมายเลข 2 ของบี-ควิก เรซซิง ทีม ที่มาไล่กดดันในรอบสุดท้าย และแม้จะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับด้วยสถิติ 1 ชั่วโมง 00.42.419 วินาที แต่จากการแซงแบบผิดกฏจึงโดนบวกเวลาเพิ่มไปอีก 5 วินาที ส่งผลให้หล่นมาจบอันดับสองด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 00.47.419 วินาที

อันดับสามเป็น โทมัส เอนเก นักขับจากสาธารณรัฐเชก และ อากิฮิโร อาซาย นักขับชาวญี่ปุ่น ในรถลัมโบกินี กัลลาร์โด จีที 3 เอฟแอล 2 หมายเลข 90 ของทีมวัฒนา พีเอสซี มอเตอร์สปอร์ต ครม. ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 00.48.542 วินาที