ONE Championship ONE: MASTERS OF FATE แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม

ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว! แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม นักชกผู้ครบเครื่องที่สุดของวงการตอนนี้

นาทีนี้คอหมัดมวยคงจะไม่รู้จักกับ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม กันไม่ได้แล้ว เพราะนี่คือนักชกที่เรียกได้ว่าครบเครื่องที่สุดของวงการมวยไทยในตอนนี้ หากจัดอันดับนักมวยเก่งๆ แถวหน้าของบ้านเรา แม้จะมีไม่มากแต่ก็นับได้เป็นสิบคน ซึ่งถ้าจะคัดที่ฝีมือดี มีคารมคมคาย และเรียกเรตติ้งให้รายการได้ หนึ่งในนั้นก็ต้องยกให้นักมวยหนุ่มจากอำเภอมัญจาคีรีรายนี้ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม ที่บรรยายสรรพคุณมาทั้งหมดคงไม่มีใครคัดค้าน…

Home / SPORT / ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว! แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม นักชกผู้ครบเครื่องที่สุดของวงการตอนนี้

นาทีนี้คอหมัดมวยคงจะไม่รู้จักกับ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม กันไม่ได้แล้ว เพราะนี่คือนักชกที่เรียกได้ว่าครบเครื่องที่สุดของวงการมวยไทยในตอนนี้

หากจัดอันดับนักมวยเก่งๆ แถวหน้าของบ้านเรา แม้จะมีไม่มากแต่ก็นับได้เป็นสิบคน ซึ่งถ้าจะคัดที่ฝีมือดี มีคารมคมคาย และเรียกเรตติ้งให้รายการได้ หนึ่งในนั้นก็ต้องยกให้นักมวยหนุ่มจากอำเภอมัญจาคีรีรายนี้ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม

ที่บรรยายสรรพคุณมาทั้งหมดคงไม่มีใครคัดค้าน แถมต้องต่อท้ายให้อีกด้วยว่า ทั้งหล่อและรวยมาก เพราะหากเท้าความตั้งแต่สมัย แสงมณี อายุ 10 ปี เจ้าตัวหาเงินได้ถึงเจ็ดหลัก ซึ่งได้มาจากหยาดเหงื่อจากการชกมวยทั้งในรูปของเงินรางวัล เงินอัดฉีด และเดิมพัน ถ้าไม่ใช่ มวยเด็กอัจฉริยะ คงทำแบบนี้ไม่ได้

ไม่เพียงแต่เป็นนักมวยที่มีไอคิวสูงที่สุดคนหนึ่งในวงการ แสงมณี ยังเกิดมามีสรีระรูปร่างที่เอื้ออำนวยต่อการเป็นนักมวย เรียกว่า พื้นฐานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ทั้งสายตาดี ส่วนสูง และช่วงแขนขาที่ยาวพอเหมาะ รวมถึงโครงสร้างร่างกายที่ได้สัดส่วน มีความแข็งแกร่งบึกบึน แม้บางอย่างจะได้มาจากการออกกำลังกายและการฝึกซ้อมมวย แต่ต้องยอมรับว่าหลายๆ อย่างนั้นเหมือนสวรรค์ตั้งใจปั้นมา

สำหรับหน้าตาหล่อๆ คงต้องยกความดีความชอบให้ พ่อหนูกัน แม่เพ็ญศรี สิทธิเดช ที่มีส่วนกันคนละครึ่ง ขนาดเคยโดนชกจนดั้งเบี้ยว สูญเสียความหล่อไปนิดเดียว แต่ก็เหลืออีกเป็นกระบุงโกยให้สาวน้อยสาวใหญ่พากันหลงใหล

ที่เด็ดสุดคือ แสงมณี เป็นนายตัวเอง และมีค่ายมวยตั้งแต่อายุเพียง 21 ปี การที่เขาไม่มีสังกัดค่าย ชกได้ไม่จำกัดศึกไหน ทำให้เขาสามารถเลือกรับงานเองได้อย่างอิสระ ซึ่งมีนักมวยน้อยคนนักหรือแทบจะนับตัวได้เลยในบ้านเรา

ล่าสุดหลังจากตกลงปลงใจเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของรายการ วัน แชมเปียนชิพ ด้วยค่าเหนื่อยที่เห็นตัวเลขแล้วถึงกับตาลุก ก็ได้คิวเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ในศึก ONE: MASTERS OF FATE ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ประกบคู่กับนักมวยจากโมร็อกโก อาซิซ ลาลี ที่มาเปิดซิงครั้งแรกเช่นเดียวกัน ลาลี ฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายดังอย่างเวนัม ผ่านชัยชนะบนสังเวียนผ้าใบมาแล้ว 99 ไฟต์ และเคยเจอนักมวยดังอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ, แสนชัย พี.เค.แสนชัยฯ, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยฯ มาแล้ว

สำหรับไฟต์นี้จะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 แฟนๆ สามารถโหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App เพื่อรอรับชมสดๆ กันได้เลย โหลดฟรี ชมฟรีทุกคู่ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป