ศรีสะเกษ เอฟซี สมชาย ชวยบุญชุม

5ประเด็น เพราะเหตุใด ศรีสะเกษ เอฟซี ไม่ได้เลื่อนชั้น

ไม่สมหวัง ดั่งใจหมาย กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมที่มีแฟนบอลเยอะแบบล้นทะลักในศึก M-150 แชมเปียนชิพ 2019 ไทยลีก2 ที่เกมสุดท้ายของฤดูกาลพลาดหวัง อดเลื่อนชั้นสู่เวทีโตโยต้า ไทยลีก2020 เนื่องจากปัจจัยต่างๆ 5…

Home / SPORT / 5ประเด็น เพราะเหตุใด ศรีสะเกษ เอฟซี ไม่ได้เลื่อนชั้น

ไม่สมหวัง ดั่งใจหมาย กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมที่มีแฟนบอลเยอะแบบล้นทะลักในศึก M-150 แชมเปียนชิพ 2019 ไทยลีก2 ที่เกมสุดท้ายของฤดูกาลพลาดหวัง อดเลื่อนชั้นสู่เวทีโตโยต้า ไทยลีก2020 เนื่องจากปัจจัยต่างๆ 5 ประเด็นดังนี้

1. การที่ ศรีสะเกษ เอฟซี โดน ฟีฟ่า สั่งตัด 12 แต้ม จาก 2 กรณีที่เกิดข้อพิพาทระหว่างนักเตะต่างชาติที่ยื่นฟ้องเรื่องเงินค่าเหนื่อย ซึ่งเป็นการโดนตัดแต้มกลางทาง จากที่ต้องมี 71 แต้ม กลายว่าเหลือ 59 แต้มจาก 34 นัด ไม่เพียงพอต่อการเลื่อนชั้น

2. สองเกมสุดท้ายของ ศรีสะเกษ เอฟซี ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลย ทั้งการเปิดบ้านเสมอ บีจี ปทุม 0-0 และเกมสุดท้ายที่บุกแพ้ ไทยฮอนด้า 0-3 จากเดิมที่เคยโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างไม่แพ้ใครมาอย่างยาวนาน 16 นัดติด

3. หากไม่นับการโดยตัด 12 แต้ม … ศรีสะเกษ เอฟซี คือทีมที่แพ้น้อยสุดในศึก M-150 แชมเปียนชิพ 2019 ไทยลีก2 แพ้แค่ 3 นัดจากการลงเล่นทั้งหมด 34 เกม และเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดแค่ 21 ประตูเท่านั้น

4. นักเตะแกนหลักของศรีสะเกษ เอฟซีหลายคนเกิดอาการเกร็ง…เล่นแบบกดดันตัวเอง แม้เส้นทางลุ้นเลื่อนชั้นจะค่อนข้างใส หากบุกชนะไทยฮอนด้าได้ จะเลื่อนชั้นทันที ไม่ต้องสนผลคู่อื่น แต่อาการเกร็งก็ดันมาเล่นงาน ผลที่ออกมาจึงไม่เป็นใคร

5. กุนซือศรีสะเกษ เอฟซี อย่าง “สมชาย ชวยบุญชุม” ให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุชัดว่า “มันคืออะไร เราโดนตัดไป 6 แต้มแรก อยู่ๆมาตัดอีก 6 แต้มที่สอง มาตัดกันกลางฤดูกาล ไม่มีประเทศไหนเขาทำกัน จริงๆเขาต้องสั่งยุบทีม เขาต้องสั่งถอนทีมไปแล้ว ไม่ใช่มาสั่งตัดแต้มครึ่งๆกลางๆแบบนี้”