พีทีที ระยอง

พีทีที ระยอง ไม่อยู่…ส้มหล่น สุพรรณบุรี…ไทยลีก2แหว่ง

“พลังเพลิง”พีทีที ระยอง เอฟซี ทีมดังในฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ประกาศพักทีมอย่างเป็นทางการ โดย ปตท. สปอนเซอร์หลัก จะหันไปสนับสนุนเยาวชนแทน ส้มหล่นที่ สุพรรณบุรี อาจไม่ตกชั้น ส่วนไทยลีก2ปีหน้าอาจแหว่งเหลือทีมไม่ครบคู่ หลังจากมีข่าวลือออกมาตลอดสัปดาห์ว่า “พลังเพลิง”…

Home / SPORT / พีทีที ระยอง ไม่อยู่…ส้มหล่น สุพรรณบุรี…ไทยลีก2แหว่ง

“พลังเพลิง”พีทีที ระยอง เอฟซี ทีมดังในฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ประกาศพักทีมอย่างเป็นทางการ โดย ปตท. สปอนเซอร์หลัก จะหันไปสนับสนุนเยาวชนแทน ส้มหล่นที่ สุพรรณบุรี อาจไม่ตกชั้น ส่วนไทยลีก2ปีหน้าอาจแหว่งเหลือทีมไม่ครบคู่

หลังจากมีข่าวลือออกมาตลอดสัปดาห์ว่า “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เอฟซี จะประกาศยุบทีม ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. บอร์ดบริหารของทีม ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางสื่อมวนชนสายฟุตบอลเข้าร่วมเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่ง

โดยบอร์ดบริหารของทีม “พลังเพลิง” ได้ออกมายืนว่าจะมีการพักทีมชั่วคราว ซึ่งจะมีการแจ้งนักกีฬาต่อไป โดยทาง ปตท. จะหันไปสนับสนุนด้านเยาวชนต่อไป

ส่วนการตกชั้นสู่ ไทยลีก2 ฤดูกาลหน้า จากเดิมที่เป็นอันดับ 14-15-16 คือ สุพรรณบุรี เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล และ เชียงใหม่ เอฟซี ตามกฎระบุไว้ชัดเจนเช่นกันคือ เมื่อมีสโมสรพักหรือยุบทีมหลังจบฤดูกาล สโมสรนั้นจะนับเป็นหนึ่งใน 3 ทีมที่จะตกชั้นทันที นั่นหมายความว่า ฤดูกาลนี้ สุพรรณบุรี เอฟซี จะรอด ตามอันดับที่ดีที่สุดบนตารางโตโยต้าไทยลีก

ทั้งนี้ในกรณีที่จะต้องมีการเพิ่มหรือลดจำนานทีมที่จะเข้าแข่งขันในไทยลีก1 หรือจะมีการพิจารณาเสริมทีมทดแทนทีมที่ขอถอนทีมออกไปหรือที่ขาดคุณสมบัติก็ดีให้อยู่ในดุลพินิจของ สมาคม หรือ คณะกรรมการบริษัท ที่จะพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์และประกาศให้องค์กรสมาชิกทราบก่อนเริ่มฤดูกาลแข่งขันในฤดูกาลถัดไป เพื่อหาทีมที่เหมาะสมเพิ่มหรือเสริมใน ไทยลีก1 ตามจำนวนที่ต้องการตามลำดับดังนี้ต่อไปนี้

คือกรณีที่ทีมจากไทยลีก1 ถอนทีม หรือ ไม่ได้รับใบอนุญาต คลับไลเซนซิ่ง และทีมดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการตกชั้นตามเกณฑ์ ให้พิจารณาเสริมทีมจากทีมที่มีคะแนนสะสมใน 3 อันดับสุดท้ายของ ไทยลีก1 ตามลำดับคะแนนที่ดีที่สุด ที่มีคุณสมบัติครบหลักเกณฑ์ตามที่กำหนด ให้ครบจำนวนทีมที่สมาคมจัดการแข่งขันกำหนด

ซึ่งในกรณีนี้่ “3 อันดับสุดท้ายของ ไทยลีก1 ตามลำดับคะแนนที่ดีที่สุด” เป็นที่คาดการณ์ว่า จะเป็น สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่จะรอดตกชั้น เพราะมีคะแนนสะสมดีกว่า ชัยนาท ฮอร์นบิล อันดับ 15 และ เชียงใหม่ เอฟซี อันดับ 16 โดยหากเป็นในลักษณะนี้ก็อาจทำให้การแข่งขันลีกรองอย่าง ไทยลีก2 แหว่งเหลือทีมไม่ครบคู่