เอมิเลียโน่ ซาลา

ทีมแรกของ ซาลา เปลี่ยนชื่อสนามเพื่อชูเกียรติให้แข้งผู้ล่วงลับ

สโมสรซาน มาร์ติน เดอ โปรเกสโซ ทีมแรกในอาชีพของ เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าผู้ล่วงลับ ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสนามของพวกเขาเป็นชื่อ “เอมิเลียโน่ ซาลา สเตเดี้ยม” เพื่อยกย่องและให้เกียรติกับ อดีตแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับสโมสร…

Home / SPORT / ทีมแรกของ ซาลา เปลี่ยนชื่อสนามเพื่อชูเกียรติให้แข้งผู้ล่วงลับ

สโมสรซาน มาร์ติน เดอ โปรเกสโซ ทีมแรกในอาชีพของ เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าผู้ล่วงลับ ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสนามของพวกเขาเป็นชื่อ “เอมิเลียโน่ ซาลา สเตเดี้ยม” เพื่อยกย่องและให้เกียรติกับ อดีตแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับสโมสร

ดาเนี่ยล ริเบโร่ ประธานสโมสรซาน มาร์ติน เดอ โปรเกสโซ ทีมในประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นทีมแรกที่ เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าผู้ล่วงลับ เริ่มต้นชีวิตนักฟุตบอลอาชีพ ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าของพวกเขาเพื่อเป็นเกียรติให้กับ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์

ซาลา เสียชีวิตในวัยเพียง 28 ปีจากเหตุการณ์เครื่องบินตกขณะที่เขากำลังเดินทางจาก น็องต์ ไป คาร์ดิฟฟ์ เพื่อเซ็นสัญญากับ สโมสรดังในประเทศเวลส์ เมื่อเดือนมกราคม แต่ดูเหมือนการจากไปของเขากลับกลายเป็นเรื่องสะใจของแฟนบอลบางกลุ่ม โดยสาวก ทีมหงส์ขาว ได้นำเรื่องการตายของ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ มาล้อเลียนในเกมดาร์บี้แมตช์ระหว่าง สวอนซี ซิตี้ พบกับ คาร์ดิฟฟ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสำหรับ ซาน มาร์ติน เดอ โปรเกส ยังคงไม่เคยลืมเลือน ซาลา และตอนนี้พวกเขาได้ทำการเปลี่ยนแปลงชื่อสนามเป็น “เอมิเลียโน่ ซาลา สตเดี้ยม” เพื่อเชิดชูเกียรติแล้ว

ริเบโร่ เปิดใจเกี่ยวกับ เหตุผลที่ตัดสินใจใช้ชื่อ ซาลา เป็นชื่อสนามเหย้าของพวกเขาว่า “เราจะมีการเปิดสนามด้วยชื่อของเขาอย่างเป็นทางการ พร้อมกับภาพได้ทำการเพิ่มจิตรกรรมฝาผนังด้วย และเราจะเปลี่ยนชื่อสนามเป็น เอมิเลียโน่ ซาลา”