ONE Championship ONE: MASTERS OF FATE บิ เหงียน แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ มั่นใจขึ้นเวทีดวล บิ เหงียน ในกติกา MMA ไม่มีอะไรต้องหวั่น

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้สาวไทยมั่นใจขึ้นเวที ONE: MASTERS OF FATE ดวลกับ บิ เหงียน ในกติกา MMA ไม่มีอะไรให้ต้องหวั่นใจอยู่แล้ว นักสู้สาวไทย แสตมป์…

Home / SPORT / แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ มั่นใจขึ้นเวทีดวล บิ เหงียน ในกติกา MMA ไม่มีอะไรต้องหวั่น

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้สาวไทยมั่นใจขึ้นเวที ONE: MASTERS OF FATE ดวลกับ บิ เหงียน ในกติกา MMA ไม่มีอะไรให้ต้องหวั่นใจอยู่แล้ว

นักสู้สาวไทย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ผู้สร้างความประทับใจครั้งใหญ่ให้กับแฟนผู้รักศิลปะการต่อสู้ ด้วยการคว้าชัยชนะแบบซับมิชชันในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ตั้งแต่นัดแรกที่เปิดตัวด้วยกติกานี้ในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เธอกำลังจะหวนคืนสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

นักสู้สาวไทยจากจังหวัดระยอง เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง จะได้พบกับคู่แข่งขันรายใหม่ที่มีพื้นฐานมวยไทยเช่นเดียวกันอย่าง “Killer Bee” บิ เหงียน นักสู้เชื้อสายเวียดนามที่ไปเติบโตในอเมริกา

หากเทียบกันหมัดต่อหมัด แสตมป์ ดูจะเป็นต่อหลายเรื่อง เริ่มตั้งแต่อายุที่น้อยกว่าถึง 9 ปี (แสตมป์ 21 บิ เหงียน 30) ส่วนประสบการณ์มวยไทย แสตมป์ ฝึกฝนมาตั้งแต่วัย 5 ขวบและผ่านคู่ต่อสู้มานับไม่ถ้วน ขณะที่ บิ เหงียน มาเริ่มฝึกมวยไทยตอนอายุ 21 ปี ก่อนผันตัวเข้าสู่กีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน

เกี่ยวกับคู่ต่อสู้รายนี้ แสตมป์ เปิดเผยว่า “แสตมป์ ไม่กังวลเรื่องคู่แข่งเท่าไหร่ค่ะ เพราะเขามีจุดอ่อนที่ตัวเล็กกว่า และประสบการณ์มวยไทยก็น้อยกว่า แต่ก็มีจุดแข็งที่เป็นมวยเดิน และพยายามเดินไม่ถอย”

“แม้จะเป็นกติกา MMA แต่ แสตมป์ มองว่าไฟต์นี้น่าจะออกมาในรูปแบบเกมยืนมากกว่า เพราะคู่แข่งก็ถนัดยืนสู้เหมือนกัน ซึ่งก็เข้าทางของ แสตมป์ อยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะเอาชนะได้ แต่จะชนะแบบไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตอนนั้น เพราะในการแข่งขัน MMA เราสามารถใช้กลยุทธได้หลายอย่าง”

หมากเกมนี้หาก บิ เหงียน เล่นตามแผนที่ แสตมป์ คาดการณ์ไว้ โดยใช้พื้นฐานมวยไทยมาสู้กับแชมป์โลกมวยไทยอย่าง แสตมป์ แล้วล่ะก็ เธออาจถูกปิดเกมได้อย่างรวดเร็ว เว้นเสียแต่เธอจะใช้เกมนอนสู้ที่มีโอกาสต่อกรกันได้อย่างสูสี

สำหรับตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 10 วัน แสตมป์ บอกว่าการเตรียมตัวของเธอพร้อมสมบูรณ์เต็มที่แล้ว แฟนๆ ชาวไทยเตรียมตัวรับความมันได้เลย เมื่อคู่ต่อสู้แกร่งขึ้น แสตมป์ ก็พร้อมโชว์ศักยภาพที่ดีกว่าเดิมขึ้นไปอีกแน่นอน

สำหรับศึกนี้จะจัดขึ้นที่สนามมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้ชื่อศึก ONE: MASTERS OF FATE วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ แฟนๆ สามารถรับชมสดผ่านทาง แอปพลิเคชัน ONE Super App ได้ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป หรือทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.