Globe Soccer Awards มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เจอร์เก้น คล็อปป์

เป๊ปหายเฉย! คล็อปป์, อัลเลกรี ติดโผ 5 กุนซือยอดเยี่ยม Globe Soccer Awards

เจอร์เก้น คล็อปป์, มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรีและเอริค เทน ฮากติดโผกุนซือ 5 คนที่มีลุ้นคว้ารางวัลโค้ชแห่งปีของ Globe Soccer Awards ทั้งนี้ นอกเหนือจากทั้งสามคนแล้วก็ยังมี ฌาเมล เบลมาดี้…

Home / SPORT / เป๊ปหายเฉย! คล็อปป์, อัลเลกรี ติดโผ 5 กุนซือยอดเยี่ยม Globe Soccer Awards

เจอร์เก้น คล็อปป์, มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรีและเอริค เทน ฮากติดโผกุนซือ 5 คนที่มีลุ้นคว้ารางวัลโค้ชแห่งปีของ Globe Soccer Awards

ทั้งนี้ นอกเหนือจากทั้งสามคนแล้วก็ยังมี ฌาเมล เบลมาดี้ กุนซือของแอลจีเรีย ที่พาทีมคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รวมถึงแฟร์นานโด ซานโตสกุนซือโปรตุเกสที่คว้า แชมป์เนชันส์ ลีก หนแรกด้วย

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับหลุดโผไปแบบเซอร์ไพรส์ถึง แม้มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับเรือใบสีฟ้าก็ตาม หลังพาทีมคว้าสามแชมป์ภายในประเทศได้สำเร็จ

ด้าน คล็อปป์ ถูกยกเป็นตัวเต็ง ที่จะคว้ารางวัลนี้ หลังคว้า แชมเปี้ยนส์ลีก กับลิเวอร์พูลในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และยังพาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแมนฯ ซิตี้อย่างสนุก และแพ้ในลีกไปแค่นัดเดียวตลอดทั้งซีซั่นที่แล้ว

ขณะที่ เทน ฮาก พาอาหยักซ์ ทำผลงานสุดยอดน่า พาทีมลุยจนถึงรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก นอกจากนี้ยังรวมถึงแชมป์ลีกและบอลถ้วยในประเทศ

ส่วน อัลเลกรี นั้น ก็พาทีมม้าลาย ยูเวนตุสคว้าแชมป์ เซเรีย อา เป็นการทิ้งท้าย ก่อนจะลงจากตำแหน่งกุนซือเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สำหรับ Globe Soccer Awards ครั้งที่ 11 จัดโดย สมาคมเอเยนต์นักเตะของยุโรปและสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป และงานประกาศรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 29 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ ผู้ที่มีชื่อเข้าชิงนั้นได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการที่มีทั้งโค้ชฟุตบอล, ผู้อำนวยการและประธานสโมสร ซึ่งรวมถึงหลุยส์ ฟิโก้, ฟาบิโอ คาเปลโล่, อันโตนิโอ คอนเต้และเอริค อบิดัล