ONE Championship รอยสัก แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เปิดความเชื่อเรื่องรอยสัก เบื้องหลังความมั่นใจก่อนขึ้นเวที

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เปิดเผยถึงความเชื่อส่วนตัวเรื่องรอยสัก เบื้องหลังความมั่นใจก่อนขึ้นเวที ก้าวสู่ความสำเร็จในอาชีพวงการหมัดมวย นักสู้สาวไทย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ดีกรีแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งของรายการ วัน แชมเปียนชิพ เป็นอีกคนที่มีความเชื่อและศรัทธาในเรื่องการสักตามร่างกาย ซึ่งความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจนี้เป็นของคู่กันกับคนไทยมาแต่ช้านาน ก่อนที่เธอจะขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันศุกร์ที่…

Home / SPORT / แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เปิดความเชื่อเรื่องรอยสัก เบื้องหลังความมั่นใจก่อนขึ้นเวที

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เปิดเผยถึงความเชื่อส่วนตัวเรื่องรอยสัก เบื้องหลังความมั่นใจก่อนขึ้นเวที ก้าวสู่ความสำเร็จในอาชีพวงการหมัดมวย

นักสู้สาวไทย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ดีกรีแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งของรายการ วัน แชมเปียนชิพ เป็นอีกคนที่มีความเชื่อและศรัทธาในเรื่องการสักตามร่างกาย ซึ่งความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจนี้เป็นของคู่กันกับคนไทยมาแต่ช้านาน

ก่อนที่เธอจะขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ในศึก ONE: MASTERS OF FATE ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ แสตมป์ ได้เล่าให้ฟังถึงพลังศรัทธาที่มีต่อรอยสักบนแผ่นหลังของเธอ อันเป็นสิ่งช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต และเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

“แสตมป์สักสองอย่างค่ะ คือ ยันต์เก้ายอด กับ พระพิฆเนศ ซึ่งการสักตามร่างกายเป็นความเชื่อที่พ่อกับแม่ส่งต่อมาให้ พ่อของแสตมป์เป็นคนที่ชอบสักอยู่แล้ว จึงแนะนำให้แสตมป์สักด้วย ย้อนไปตอนนั้นเป็นช่วงก่อนที่แสตมป์จะชกมวยประมาณ 1 ปี โดยเริ่มจากสักยันต์เก้ายอดก่อน และมาเพิ่มพระพิฆเนศตอนขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกค่ะ”

สำหรับ ยันต์เก้ายอด ถือเป็นยันต์ที่มีพุทธคุณและเป็นที่นิยมในหมู่นักรบโบราณ ตามความเชื่อว่ามีอานุภาพครอบคลุมทุกด้าน คุ้มครองคุ้มภัยจากทุกทิศทาง โดยเฉพาะเรื่องคงกระพันชาตรี

ส่วน พระพิฆเนศ เชื่อว่าท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ผู้ประสิทธิ์ประสาทปัญญาและเกี่ยวข้องกับวิชาสายศิลปะทุกแขนง ขจัดอุปสรรคทั้งปวง ทำให้กิจการทุกอย่างสำเร็จลุล่วงด้วยดี ซึ่งนักชกสาวยอมรับว่าตั้งแต่สักยันต์มาชีวิตของเธอก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

“ก่อนหน้านี้เหมือนชีวิตแสตมป์จะมีอุปสรรคหลายอย่าง เช่นมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราพลาดโอกาสชกมวยหลายครั้ง ทั้งที่เป็นเหมือนเหตุสุดวิสัยซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น รวมถึงเกิดอุบัติเหตุด้วย จนกระทั่งหลังจากสักยันต์มา ชีวิตก็ดีขึ้น และยังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้ถึงสองครั้ง

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลซึ่งควรใช้วิจารณญาณ แต่ใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ อย่างไรก็ดีความศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ บุคคลผู้นั้นก็จำเป็นต้องปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมและขยันประกอบสัมมาอาชีพอันสุจริตด้วย หากมุ่งหวังให้มีความเจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จ แต่มัวนั่งงอมืองอเท้าอยู่เฉยๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนก็คงช่วยไม่ได้

แม้จะมีกำลังใจติดตัวเป็นบางส่วนแล้ว แต่ แสตมป์ ก็ยังอยากได้กำลังจากผู้ชมชาวไทยในการขึ้นทำศึก ONE: MASTERS OF FATE วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยแฟนๆ สามารถติดตามรับชมการแข่งขันของเธอผ่านแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป