ซีเกมส์2019 ตะกร้อ ตะกร้อซีเกมส์ ฟิลิปปินส์

ทีม ตะกร้อ ฟิลิปปินส์ เล็งเป้าสองทองซีเกมส์ในบ้านตัวเอง

ขุนพลตะกร้อ ปินอยส์ เก็บตัวซ้อมเข้มที่ จ.ชลบุรี ก่อนล่าทองซีเกมส์ 2019 ในบ้านตัวเอง – โค้ชไทยชม ดวลนักตะกร้อไทยทุกวัน ยกระดับฝีเท้าดีขึ้น ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์…

Home / SPORT / ทีม ตะกร้อ ฟิลิปปินส์ เล็งเป้าสองทองซีเกมส์ในบ้านตัวเอง

ขุนพลตะกร้อ ปินอยส์ เก็บตัวซ้อมเข้มที่ จ.ชลบุรี ก่อนล่าทองซีเกมส์ 2019 ในบ้านตัวเอง – โค้ชไทยชม ดวลนักตะกร้อไทยทุกวัน ยกระดับฝีเท้าดีขึ้น

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยกีฬาเซปักตะกร้อ เจ้าภาพกำหนดจัดการชิงชัยตะกร้อ 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมเดี่ยวชาย, ทีมชุดชาย, คู่ชาย, ทีมเดี่ยวหญิง และตะกร้อลอดห่วงหญิง

ซึ่งความเคลื่อนไหวของขุนพลนักตะกร้อฟิลิปปินส์เจ้าภาพ ที่เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ค่าย บชร.1 เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี โดยมี “โค้ชเป้” พ.จ.อ.สวัสดิ์ แสงภักดี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคอยดูแลการฝึกซ้อม และได้เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ทีมตะกร้อ ฟิลิปปินส์ เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถือว่านักกีฬามีพัฒนาการที่ดีขึ้น เพราะได้ซ้อมกับนักตะกร้อไทยทุกวัน ขณะที่เป้าหมายของทีมตะกร้อเจ้าภาพซีเกมส์ 2019 คือ การคว้า 2 เหรียญทอง จากตะกร้อลอดห่วง และ ตะกร้อคู่ทีมชุดชาย ซึ่งทั้งสองรายการไม่มีทีมชาติไทยลงแข่งขัน

“ในช่วงแรกพวกเขาใช้เวลาพอสมควรในการปรับสภาพร่างกายให้เข้าที่ เนื่องจากการฝึกซ้อมที่ไทยค่อนข้างหนักกว่าที่ฟิลิปปินส์ แต่ด้วยความตั้งใจพัฒนาการของทีมตะกร้อฟิลิปปินส์ ถือว่าน่าสนใจ จากช่วงแรกๆที่ซ้อมกับนักกีฬาไทย พวกเขาไม่เคยเอาชนะไทยได้เลย แต่หลังจากที่พวกเขาเริ่มมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น และได้มีการฝึกซ้อมที่เข้มข้น ในช่วงหลังๆ พวกเขาก็สามารถสู้กับนักกีฬาไทยได้ดีขึ้น และสามารถเอาชนะได้บ้าง”

“ส่วนเป้าหมายของฟิลิปปินส์ พวกเขาหวังไว้สูงสุดที่ 2 เหรียญทองในตะกร้อลอดห่วงชาย และ ตะกร้อคู่ทีมชุดชาย โดยในประเภทแรก คือ ตะกร้อลอดห่วง ถือว่าทำได้ดี ตั้งแต่การแข่งขันตะกร้อคิงส์คัพ ครั้งล่าสุด ที่ทำแต้มได้ดีและเป็นรองเพียงแค่ทีมตะกร้อไทย ส่วนตะกร้อคู่ทีมชุด ก็เป็นอีกหนึ่งประเภทที่ฟิลิปปินส์ ทำได้ดี เพราะพวกเขาเคยคว้าเหรียญทองได้ในศึกคิงส์คัพ ซึ่งทั้งสองรายการที่ฟิลิปปินส์หวัง ไม่มีทีมชาติไทยลงแข่งขัน”