ทีมชาติไทยคัดบอลโลก2022 อากิระ นิชิโนะ

นิชิโนะ จัดมินิแคมป์ช้างศึก! ได้เฮ เจ มาแน่ – นิว รอลุ้น

อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึก ทีมชาติไทย เผยเป้าหมายขอทำผลงานให้ดีทีละนัด ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่…

Home / SPORT / นิชิโนะ จัดมินิแคมป์ช้างศึก! ได้เฮ เจ มาแน่ – นิว รอลุ้น

อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึก ทีมชาติไทย เผยเป้าหมายขอทำผลงานให้ดีทีละนัด ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5 พบกับ มาเลเซีย และ เวียดนาม อาจได้เฮ เจ ชนาธิป มาช่วยทีมชาติ ส่วน นิว ฐิติพันธ์ ยังต้องลุ้น

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลา 17.00 น. อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

กุนซือวัย 64 ปี วางโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมออกเป็น 2 ช่วง เริ่มจากในรูปแบบ มินิแคมป์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน ก่อนปล่อยผู้เล่นพักผ่อน 4 วัน จากนั้น เข้ามาเก็บตัวยาวพร้อมกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ส่วน 4 แข้งต่างแดนอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะตามเข้ามาสมทบ วันที่ 11 พฤศจิกายน

โดย อากิระ นิชิโนะ ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากนี้ยังมีช่วงทับซ้อนของทีมชาติชุดใหญ่กับทีมชุด U23 และอีกเรื่องคือเราเพิ่งจบไทยลีกมาหมาด ๆ จึงไม่อยากให้เกิดเวลาเว้นว่างนานเกินไปจนสภาพร่างกายนักเตะไม่เหมือนเดิม จึงมีการจัดมินิแคมป์ขึ้น แล้วเดี๋ยวจะวางแผนอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อ”

“จากที่ไทยลีกได้สิ้นสุดลงไป และกว่าจะมีการแข่งขันอีกทีก็คือวันที่ 14 พ.ย. ที่จะไปเยือนมาเลเซีย ช่วงระหว่างนั้นมันมีเวลานานพอสมควร จึงมีไอเดีย 2 อย่างคือตอนแรกจะให้นักเตะพักยาวและมาเรียกใกล้ ๆ ก่อนจะไปมาเลเซียแล้วค่อยซ้อมหนักทีเดียว แต่มาเปลี่ยนใจที่จะมารักษาสภาพความฟิตนักเตะ จึงจัดมินิแคมป์ขึ้นมา เพื่อให้ได้ทั้งพักและซ้อมไปในตัว”

“ตอนนี้ค่อนข้างที่จะได้ทำความรู้จักนักเตะที่มีแนวโน้มจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในอนาคต แต่ก็ยังต้องหาเพชรเม็ดงามใหม่ ๆ เข้ามา ก็เลยพยายามที่จะเรียกนักเตะที่มีแววที่จะทำผลงานได้ มาทดลองไปในตัว ก็ต้องพิจารณาในตอนซ้อมอีกที เพราะช่วงที่ผ่านมาใน 2 นัดหลังสุด ในไทยลีกแต่ละคนก็ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม”

“เจ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) น่าจะกลับมาเป็นกำลังหลักของเราได้เหมือนเดิม แต่ นิว ฐิติพันธ์ (พ่วงจันทร์) ต้องดูสภาพร่างกายของนักเตะอีกที แม้จะกลับมาลงสนามได้แล้วก็ตาม ก็ได้รับข่าวมาตลอดว่าสภาพร่างกายเขาเป็นอย่างไรบ้างจากญี่ปุ่น”

“จากที่ผ่านมา เราโฟกัสทีละนัด ตั้งแต่เวียดนาม, ยูเออี รวมไปถึงแมตช์อุ่นเครื่องกับคองโก ตอนนี้เราสามารถรวมพลังแสดงความสามารถออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ของเดือนหน้าก็จะมีสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป นั่นคือการที่เราต้องออกไปเยือนทั้งสองนัด แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องพยายามรวมนักเตะให้เป็นหนึ่งเดียว และต่อยอดที่เราทำมาให้ดีขึ้นต่อไป”

“เนื่องจากเรามีนักเตะที่ไปค้าแข้งที่เจลีกเป็นทุนเดิม ทำให้ญี่ปุ่นสนใจนักเตะไทยเป็นพิเศษและยิ่งเราทำผลงานได้ค่อนข้างดี มีนักเตะอายุน้อยหลายคนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลัก ทำให้ได้รับความสนใจยิ่งขึ้น แต่ยังไม่ขอพูดอะไรมากกว่านี้ แต่คิดว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้ที่เจลีกจะให้ความสนใจนักเตะของเรา”

“จริงๆวันนี้ที่เจอกับนักเตะก็ยังไม่ได้คุยอะไรมาก ก็แสดงความยินดีกับทีมสิงห์ เชียงราย และทีมอื่นๆ ก็ขอบคุณทุกคนที่เหนื่อยกันมาทั้งฤดูกาลซึ่งมันจบลงแล้ว และได้ขอบคุณพวกเขาอีกอย่างนั่นคือการแข่งขันในฤดูกาลนี้จบลงแล้ว จะได้พักแล้วแต่พวกเขาก็ยังสละเวลามาช่วยทีมชาติอยู่ ก็ตั้งเป้าหมายในมินิแคมป์ไปว่าจะเน้นรักษาสภาพร่างกายเป็นหลัก” อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม จี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี