ONE Championship พีช พชร แพทริเซีย กู๊ด

ศิลปะการต่อสู้ BJJ ช่วยยาใจ พีช พชร หลังรักร้าว แพทริเซีย กู๊ด

หลังจากนักแสดง-ไฮโซ พีช พชร จิราธิวัฒน์ ออกมาให้สัมภาษณ์เลิกรากับนางเอกสาวลูกครึ่ง แพทริเซีย กู๊ด ด้วยอาการน้ำตาซึม วันนี้หนุ่มพีชกลับมาร่าเริงอีกครั้งหลังได้ยาใจดี ยาใจที่ว่านี้คือ BJJ ไม่ใช่ชื่อสาวที่ไหน แต่คือกีฬาศิลปะการต่อสู้ Brazillian Jiu-jitsu…

Home / SPORT / ศิลปะการต่อสู้ BJJ ช่วยยาใจ พีช พชร หลังรักร้าว แพทริเซีย กู๊ด

หลังจากนักแสดง-ไฮโซ พีช พชร จิราธิวัฒน์ ออกมาให้สัมภาษณ์เลิกรากับนางเอกสาวลูกครึ่ง แพทริเซีย กู๊ด ด้วยอาการน้ำตาซึม วันนี้หนุ่มพีชกลับมาร่าเริงอีกครั้งหลังได้ยาใจดี

ยาใจที่ว่านี้คือ BJJ ไม่ใช่ชื่อสาวที่ไหน แต่คือกีฬาศิลปะการต่อสู้ Brazillian Jiu-jitsu (บราซิลเลียนยิวยิตสู) ซึ่งเป็นลูกผสมของการต่อสู้หลากหลายแขนงไว้ด้วยกัน โดยหนุ่มพีชกำลังให้ความสนใจอย่างมาก หลังจากได้รับการชักชวนจากนักแสดงหนุ่มชื่อดังที่ชอบศิลปะการต่อสู้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วอย่าง เป้ อารักษ์

“ผมชวน พีช มาลองเล่นดูครับ เขามีพละกำลังเยอะมากเลย โดยจุดที่เด่นที่สุดของเขาเท่าที่ผมดูคือท่าอาร์มบาร์ ล็อคได้แน่น ขาแข็งแรงมาก” เป้ อารักษ์ กล่าว

สถานที่ซึ่งทั้งสองหนุ่มไปฝึกฝน คือ Bangkok Fight Lab ซึ่งเป็นยิมฝึกซ้อมประจำของคู่รักนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มืออาชีพของรายการ วัน แชมเปียนชิพ (ONE Championship) อย่าง ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น และแฟนหนุ่ม “ครูตอง วันชิน” ชนนภัทร วิรัชชัย

ในฐานะนักสู้มืออาชีพ “ครูตอง” ได้ให้ความเห็นว่า “ผมได้นั่งดู พีช เรียน BJJ ไพรเวทคลาส ได้เห็นถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่น ได้ร่วมพูดคุยกันนิดหน่อย เห็นทาง พีช บอกว่าอยากกลับมาซ้อมอีก เราค่อนข้างประหลาดใจนะ เพราะต่างจากที่คิดไว้ตอนแรก หลายครั้งที่มีคนสนใจมาเริ่มเรียน BJJ พอเจอจริงๆ จะท้อเพราะไม่เข้าใจ”

ขณะที่ ริกะ นักสู้สาวที่กำลังมีคิวแข่งขันในรายการ วัน แชมเปียนชิพ CENTURY วันที่ 13 ตุลาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้ความเห็นว่า “เขาดูมีทักษะทางกีฬาที่ดีเลยค่ะ ถ้าฝึกต่ออีกหน่อยน่าจะเป็นนักกีฬาประเภทนี้ได้เลย และมีแนวโน้มว่าจะไปได้ไกลด้วย”

กีฬาศิลปะการต่อสู้ไม่ใช่มีประโยชน์ในการส่งเสริมสุขภาพกายให้แข็งแรงและใช้ป้องกันตัวเองได้เท่านั้น แต่ยังทำให้สุขภาพใจแข็งแกร่งขึ้นและได้เพื่อนใหม่ๆ ที่มีคอเดียวกันอีกด้วย