จาดอน ซานโช่ ดาวรุ่ง มัทไธจส์ เด ลิกต์ วินิซิอุส จูเนียร์ โรดริโก้ ไรอัน เซสเซยง

อายุน้อยร้อยล้าน! 5นักเตะดาวรุ่งที่ฟันค่าเหนื่อยสูงที่สุดในยุโรป

หลายสโมสรในยุโรปยอมจ่ายแพงเพื่อนักเตะคลื่นลูกใหม่ที่บางคนอายุยังไม่ย่าง 20 ด้วยซ้ำ เหล่าแข้งอายุน้อยที่ฉายแววเติบโตเป็นดาวดังในอนาคตคือเศรษฐีย่อยๆ ในวงการลูกหนัง ไรอัน เซสเซยง 19 ปี – 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์(2.6ล้านบาท) ปีกซ้ายชาวอังกฤษมีส่วนช่วย ฟูแล่ม ให้ขึ้นชั้นมาเล่น…

Home / SPORT / อายุน้อยร้อยล้าน! 5นักเตะดาวรุ่งที่ฟันค่าเหนื่อยสูงที่สุดในยุโรป

หลายสโมสรในยุโรปยอมจ่ายแพงเพื่อนักเตะคลื่นลูกใหม่ที่บางคนอายุยังไม่ย่าง 20 ด้วยซ้ำ เหล่าแข้งอายุน้อยที่ฉายแววเติบโตเป็นดาวดังในอนาคตคือเศรษฐีย่อยๆ ในวงการลูกหนัง

ไรอัน เซสเซยง 19 ปี – 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์(2.6ล้านบาท)

ปีกซ้ายชาวอังกฤษมีส่วนช่วย ฟูแล่ม ให้ขึ้นชั้นมาเล่น พรีเมียร์ลีก แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมเจ้าสัวน้อยรอดพ้นการตกชั้นได้ในฤดูกาลก่อน ทีมไก่เดือยทอง สเปอร์ มองเห็นความสามารถของดาวรุ่งรายนี้จนตัดสินใจซื้อมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ภายใต้การดูแลของกุนซือ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ อนาคตของเขาน่าจะไปได้ไกลในถนนสายลูกหนังนี้

โรดริโกั 18 ปี – 76,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์(2.8ล้านบาท)

ทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยอมทุ่มถึง 40 ล้านปอนด์เพื่อดึงดาวรุ่งรายนีัมาจาก ซานโต๊ส เขาโชว์ฝีเท้าน่าประทับใจในช่วงปรีซีซั่นแต่พลาดการเปิดตัวในช่วงต้นฤดูกาลเพราะอาการบาดเจ็บ มีหลายสโมสรสนใจจะยืมตัวไอัหนูรายนีัไปร่วมทีมแต่กุนซือ ซีเนดีน ซีดาน อาจตัดสินใจเก็บกองหน้าชาวบราซิลไว้ช่วยทีมในซีซั่นนี้ นับเป็นโอกาสทองของเขาที่จะได้แจ้งเกิดใน ลาลีกา

จาดอน ซานโช 19 ปี – 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์(7ล้านบาท)

แมนฯ ซิตี้ อาจจะพลาดครั้งใหญ่ที่ปล่อยปีกดาวรุ่งรายนี้ให้ ดอร์ทมุนด์ ปัจจุบันเขาติดทีมชาติอังกฤษไปแล้วหกนัดและติดทีมยอดเยี่ยมของ บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลก่อน เขาทำ 12 ประตู 17 แอสซิสต์ โชว์เทคนิคการเล่นที่สุดยอดและลีลาการลากเลื้อยผ่านแนวรับคู่แข่งชนิดที่แฟนบอลต้องทึ่ง อนาคตสดใสกำลงรอปีกจอมพริ้วรายนี้อยู่

วินิซิอุส จูเนียร์ 19 ปี – 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์(7ล้านบาท)

กองหน้าชาวบราซิลเปิดตัวฤดูกาลแรกกับ เรอัล มาดริด ด้วยการยิง 7 ประตู 13 แอสซิสต์จากการลงสนาม 36 นัด นับเป็นการโชว์ฟอร์มที่ไม่เลวเลย อย่างไรก็ตามมีข่าวว่า ซีดาน อยากจะปล่อยตัวนักเตะรายนี้เพราะตัวนักเตะมีปัญหาเรื่องการรับมือกับแรงกดดันและยังพัฒนาฟอร์มการเล่นได้ไม่ถูกใจกุนซือชาวฝรั่งเศส เราอาจจะได้เห็นเขาไปเล่นในฝรั่งเศสกับ เปแอชเช

มัตไตจ์ส เดอ ลิกท์ 20 ปี – 278,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์(10ล้านบาท)

เดอ ลิกท์ เป็นที่ต้องการของหลายสโมสรทั่วยุโรปหลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ อาแจ๊กซ์ เมื่อซีซั่นก่อน ปราการหลังชาวดัตช์ถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมตั้งแต่อายุ 19 เขาพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์และเข้าถึงรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก่อนย้ายมาร่วมทัพ ยูเวนตุส ดัวยค่าตัว 67.5 ล้านปอนด์ แม้ว่าล่าสุดเจ้าตัวจะถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นใน กัลโช่ เซเรีย อา ก็ตาม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาคือดาวรุ่งที่น่าจับตาที่สุดคนหนึ่งในยุโรป