ช็อกแฟนเขมร! “ฮอนดะ”ตัดชื่อ3สตาร์ดังพ้นทีมชาติ

เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตสตาร์ฟุตบอลโลก 3 สมัยของทีมชาติญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่เป็น ผอ.ทีมชาติกัมพูชา สั่งตัดชื่อ 3 แข้งหลักพ้นทีมก่อนเกมคัดบอลโลก2022 เผยทีมฟุตบอลต้องมีความสัมพันธ์ที่ดี หากไม่เวิร์คจะใช้ เมสซี่ 11 คน หรือ…

Home / SPORT / ช็อกแฟนเขมร! “ฮอนดะ”ตัดชื่อ3สตาร์ดังพ้นทีมชาติ

เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตสตาร์ฟุตบอลโลก 3 สมัยของทีมชาติญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่เป็น ผอ.ทีมชาติกัมพูชา สั่งตัดชื่อ 3 แข้งหลักพ้นทีมก่อนเกมคัดบอลโลก2022 เผยทีมฟุตบอลต้องมีความสัมพันธ์ที่ดี หากไม่เวิร์คจะใช้ เมสซี่ 11 คน หรือ โรนัลโด้ 11 คน ยังไงก็ไม่ชนะ

ก่อนเกมฟุตบอลโลก2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่จะประเดิมในวันที่ 5 ก.ย.62 เกิดข่าวช็อกกับทีมชาตกัมพูชาเพื่อนบ้านในย่านอาเซี่ยนของทีมชาติไทย ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเอเอฟเอฟ www.aseanfootball.org ตีข่าวใหญ่ ระบุว่า เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตตำนานทีมชาติญี่ปุ่นที่ผ่านฟุตบอลโลก 3 สมัยซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการทีมชาติกัมพูชา สั่งตัดชื่อ 3 นักเตะแกนหลักของทีมชาติกัมพูชาพ้นทีม อย่าง จัน วันทะนากา , ประ มุณี อุดม และ จันทรา บิน เธียร์รี่ ก่อนเกมคัดบอลโลก 2 นัดแรก ที่จะพบ ฮ่องกง และ บาห์เรน

เคสุเกะ ฮอนดะ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์เอเอฟเอฟ ระบุว่า

“ผู้เล่นหลายคนที่ถูกเรียกขึ้นมานั้นมีอายุต่ำกว่า 23 ปี ซึ่งเราจะเตรียมทีมต่อเนื่องเพื่อแข่งขันซีเกมส์2019ที่ฟิลิปปินส์ปลายปีด้วย ดังนั้นเราจึงใช้โอกาสนี้ในการทำงานและใช้ทั้งสองทีมควบคู่กันไป คนที่ไม่ได้อยู่ที่นี่บางคนโชคไม่ดีเพราะบาดเจ็บ”

“ฟุตบอลถ้าทีมเวิร์คไม่ดี ต่อให้มี เมสซี่ 11 คน หรือ โรนัลโด้ 11 คน ก็อาจไม่ชนะ ฟุตบอลเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ดังนั้นเราจึงพยายามหากลุ่มผู้เล่นที่ดีที่สุดที่สามารถทำงานร่วมกันและเติมเต็มซึ่งกันและกันได้”

จัน วันทะนากา กองหน้าคนดังของกัมพูชาวัย 25 ปี ลงเล่น 45 นัด ซัดไป 16 ประตู ส่วน ประ มุณี อุดม กองหน้าคู่หูติดทีมชาติ 52 นัด ยิง 10 ประตู และ จันทรา บิน เธียร์รี่ มิดฟิลด์ลูกครึ่งฝรั่งเศส-กัมพูชา ติดทีมชาติ 33 นัด ยิง 3 ประตู โดยปี2017เคยมาค้าแข้งกับทีมกระบี่ เอฟซีในศึกไทยลีก2ด้วย