ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก ศุภชัย ใจเด็ด อากิระ นิชิโนะ เวียดนาม

สื่อดัง ฟ็อกซ์ ชี้ ทีมชาติไทย น่าห่วงมีกองหน้าคนเดียวก่อนดวล เวียดนาม

สื่อดังระดับโลกอย่าง ฟ็อกซ์ ตั้งคำถามว่าการที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือ ทีมชาติไทย เรียกตัวกองหน้าเพียงแค่คนเดียวติดทัพช้างศึกชุดทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะมีผลกระทบอย่างไรกับทีมชุดนี้ ทัพช้างศึกไทยมีคิวลงสนามหวดกับ เวียดนาม และ…

Home / SPORT / สื่อดัง ฟ็อกซ์ ชี้ ทีมชาติไทย น่าห่วงมีกองหน้าคนเดียวก่อนดวล เวียดนาม

สื่อดังระดับโลกอย่าง ฟ็อกซ์ ตั้งคำถามว่าการที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือ ทีมชาติไทย เรียกตัวกองหน้าเพียงแค่คนเดียวติดทัพช้างศึกชุดทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะมีผลกระทบอย่างไรกับทีมชุดนี้

ทัพช้างศึกไทยมีคิวลงสนามหวดกับ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย สองนัดติดต่อกันในเดือนนี้ โดยฟ็อกซ์มองว่าการที่ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นศูนย์หน้าเพียงคนเดียวจากนักเตะทั้งหมด 23 คน เขาอาจจะต้องแบกความรับผิดชอบที่สูงลิ่วในสองเกมนี้ เรื่องที่น่าคิดอีกอย่างคือฟอร์มโดยรวมของเจ้าตัวเองก็ไม่ค่อยดีนัก เขายิงไปแค่สองประตูจากการลงสนาม 23 เกมให้ทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึก ไทยลีก ฤดูกาลนี้

สำหรับ ทีมชาติไทย มีปัญหาในแผงแนวรุกมาตั้งแต่ก่อนหน้าการตัดตัว ดาวยิงคนสำคัญอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา มีอาการบาดเจ็บ ส่วนกองหน้าฝีเท้าคมอีกคนอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร มีปัญหาด้านความฟิต อย่างไรก็ตาม นิชิโนะ กุนซือใหญ่วัย 64 ปีชอบใช้งานแผนการเล่น 4-2-3-1 ซึ่งใช้กองหน้าเพียงแค่คนเดียวและอาจให้หนึ่งใน 22 คนที่เหลือเป็นกำลังเสริมยามจำเป็นในตำแหน่งกองหน้า