ตะกร้อ ตะกร้อลีกมาเลเซีย

มาเลฯ ดึงนัก ตะกร้อ ไทย เสริมแกร่ง เปิดฉากลีกในประเทศ 6 กันยายนนี้

ลีก ตะกร้อ มาเลเซีย ดึงนักกีฬาฝีมือดีจากไทย เสริมความแข็งแกร่ง ล่าความสำเร็จ ก่อนเปิดฉากชิงชัยกัน 2 เดือนเต็ม การแข่งขันตะกร้อลีกภายในประเทศมาเลเซีย ในชื่อการแข่งขัน Sepak Takraw League (STL)…

Home / SPORT / มาเลฯ ดึงนัก ตะกร้อ ไทย เสริมแกร่ง เปิดฉากลีกในประเทศ 6 กันยายนนี้

ลีก ตะกร้อ มาเลเซีย ดึงนักกีฬาฝีมือดีจากไทย เสริมความแข็งแกร่ง ล่าความสำเร็จ ก่อนเปิดฉากชิงชัยกัน 2 เดือนเต็ม

การแข่งขันตะกร้อลีกภายในประเทศมาเลเซีย ในชื่อการแข่งขัน Sepak Takraw League (STL) ประจำปี 2019 เตรียมเปิดฉากชิงชัยกันระหว่างวันที่ 6 กันยายน – 28 พฤศจิกายน 62 นี้ โดยมีทีมเข้าร่วมชิงชัย 10 ทีม ใช้ระบบการแข่งขันแบบสนามแข่งขันกลาง กระจายไปชิงชัยกันทั้งหมด 5 เมือง

โดยในปีนี้หลายสโมสรได้ดึงนักตะกร้อฝีมือจากไทยไปร่วมวาดลวดลายในการแข่งขันอย่างคึกคัก เริ่มที่ สโมสร Negeri Sembilan ที่ดึงตัว รณพีร์ ณ หนองคาย อดีตจอมเสิร์ฟทีมชาติไทย จากสโมสรตะกร้อปทุมธานี ไปร่วมทีม โดยมีสตาร์ดังทีมชาติมาเลเซีย อย่าง ไคโรล ซามาน เป็นเพื่อนร่วมทีม

ด้าน Kelantan Warriors เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ดึงนักตะกร้อไทยไปร่วมทัพเช่นกัน โดยเลือกสองผู้เล่นตำแหน่งตัวเสิร์ฟไปเสริมแกร่ง รายแรก คือ อภิรักษ์ พรมณี อดีตจอมเสิร์ฟทีมชาติไทยชุดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 27 วัย 32 ปี ที่ไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกคนคือ สหการ ซุ่ยยัง จอมเสิร์ฟดาวรุ่งวัย 19 ปี ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย ที่เตรียมตามไปสมทบหลังจบการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก 2019

โดยนอกจากนี้แล้วยังมีอีกหลายทีมที่ส่งรายชื่อนักตะกร้อจากไทยลงแข่งขัน ประกอบด้วย สุรสิทธิ์ ผักบัวเงิน และ ณัฐวุฒิ แนวพรม ที่จะลงเล่นให้ Perak Baison 

สำหรับการแข่งขัน Sepak Takraw League (STL)  จะแข่งขันกันทั้งหมด 8 สัปดาห์ โดยจะเล่นกันแบบเซอร์กิต เริ่มที่ MABA Stadium ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ (ในสัปดาห์ที่ 1-3) , Spice Arena ในเมืองปีนัง (ในสัปดาห์ที่ 4) , MPKB-BRI Hall ในเมือง โคตาบารู (ในสัปดาห์ที่ 5-6) , The Royal Highness Stadium ในเมือง ไอปอห์ (ในสัปดาห์ที่ 7-8)

อ้างข้อมูลและภาพจาก
:: https://www.stadiumastro.com/sukan/sepak-takraw-league/artikel/perak-guna-khidmat-dua-tekong-siam/146259
:: https://www.facebook.com/pg/sepaktakrawleague