ค่าตัวนักเตะ เนย์มาร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรเมลู ลูคาคู

ทีมเลี่ยมทอง! ทัพเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองบัลลังก์แชมป์ทีมค่าตัวแพง – เนย์มาร์ ยังเป็นแข้งแพงสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่มี “ทัพนักเตะมูลค่าแพงที่สุดในโลก” จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Transfermarket.com โดยสิบอันดับแรกมีทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดมาถึงสี่ทีม ส่วน ลาลีกา มีสามทีม ทีมเรือใบสีฟ้าครองตำแหน่งอันดับหนึ่งอย่างภาคภูมิ โดยลูกทีมของ…

Home / SPORT / ทีมเลี่ยมทอง! ทัพเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองบัลลังก์แชมป์ทีมค่าตัวแพง – เนย์มาร์ ยังเป็นแข้งแพงสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่มี “ทัพนักเตะมูลค่าแพงที่สุดในโลก” จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Transfermarket.com โดยสิบอันดับแรกมีทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดมาถึงสี่ทีม ส่วน ลาลีกา มีสามทีม

ทีมเรือใบสีฟ้าครองตำแหน่งอันดับหนึ่งอย่างภาคภูมิ โดยลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีมูลค่ารวมกันถึง 1,140 ล้านปอนด์(ประมาณ46,200 ล้านบาท) ตามมาด้วยทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ที่เพิ่งได้ดาวดังอย่าง เอเด็น อาซาร์ มาเสริมทีมในซีซั่นนี้ ส่วนอันดับสามคือ บาร์เซโลน่า ทั้งสามทีมมีมูลค่าทัพนักเตะเกินกว่า 1,000 ล้านปอนด์

ขณะที่ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล ไม่ติดอยู่ในสิบอันดับแรกแม้ว่าจะทุ่มเงินไปพอสมควรในตลาดซืัอขายนักเตะ ทั้งสองทีมอยู่ในอันดับที่ 11 และ 13 มีทีมคั่นกลางคือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่อยู่ในอันดับที่ 12 โดยทีมปีศาจแดงเพิ่งทุบสถิติกองหลังที่แพงที่สุดในโลกด้วยการทุ่มซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 80 ล้านปอนด์ รวมถึงแบ็คขวา อารอน วาน-บิสซากา 50 ล้านปอนด์ ส่วน อาร์เซนอล ทุบกระปุก 72 ล้านปอนด์ซื้อ นิโคลัส เปเป้ แนวรุกชาวไอวอรี โคสต์จาก ลีลล์

ในส่วนของนักเตะที่มีมูลค่าในการย้ายทีมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ผูัครองบัลลังก์อันดับหนึ่งยังคงเป็น เนย์มาร์ จอมลีลาชาวบราซิลที่ย้ายทีมสองครั้งมีค่าตัวรวม 279 ล้านปอนด์ โดยมีแข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นอันดับสอง แต่ที่น่าสนใจคือกองหน้าร่างยักษ์อย่าง โรเมลู ลูคาคู ที่เพิ่งย้ายจาก แมนฯ ยูฯ ไป อินเตอร์ มิลาน โผล่พรวดขึ้นมาในอันดับสามมีค่าตัวรวม 183 ล้านปอนด์จากการย้ายทีมทั้งหมดห้าครั้ง