คัดบอลโลก 2022 ทีมชาติไทย อากิระ นิชิโนะ

แก้ตัวเปล่า? นิชิโนะ เสียดายได้แต้มเดียว ชี้ไม่ได้เอากองหน้ามาแค่คนเดียว

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยบ่นเสียดาย ที่ทีมไม่สามารถเอาชนะเวียดนามได้ พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้สู้ต่อไปในการพบกับ อินโดนีเซีย ในอีกห้าวันข้างหน้า เผยชัดไม่ได้เรียกกองหน้ามาแค่ ศุภชัย ใจเด็ด คนเดียว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ สุภโชค…

Home / SPORT / แก้ตัวเปล่า? นิชิโนะ เสียดายได้แต้มเดียว ชี้ไม่ได้เอากองหน้ามาแค่คนเดียว

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยบ่นเสียดาย ที่ทีมไม่สามารถเอาชนะเวียดนามได้ พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้สู้ต่อไปในการพบกับ อินโดนีเซีย ในอีกห้าวันข้างหน้า เผยชัดไม่ได้เรียกกองหน้ามาแค่ ศุภชัย ใจเด็ด คนเดียว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ สุภโชค สารชาติ ก็เล่นได้

ควันหลงหลังจบเกมคัดบอลโลก 2022 โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดแรก ที่ ทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยเผยว่า

“จากระยะเวลาที่ผ่านมา ผมก็พยายามเตรียมตัวอย่างเต็มที่ ผมพยายามบอกให้แต่ละคนมีความมั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเอง และเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองกำลังลงมือทำ เพราะทุกคนมีศักยภาพอยู่แล้ว”

“การเล่นในบ้าน เราก็พยายามเอาชนะให้ได้ทุกนัด วันนี้การได้แค่แต้มเดียวก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป ผมคิดว่าผมไม่ได้เลือกกองหน้ามาแค่คนเดียว อย่างเกมนี้ ฐิติพันธ์ ก็สามารถเล่นกองหน้าได้ วันนี้ก็จับคู่กับ สุภโชค สารชาติ รูปร่างเขาก็ไม่เสียเปรียบ สามารถวิ่งไล่บอลได้ เก็บบอลได้”

“ครึ่งแรก เวียดนามพยายามดูเชิงเรา และไม่ค่อยบีบสูงเท่าไหร่ ทำให้เราค่อนข้างเจาะลำบาก เราพยายามถ่ายบอลไปมา เพื่อให้ นักเตะเวียดนามล้า และหาวิธีเข้าทำในจังหวะนั้น”

“เวียดนามเป็นคู่แข่งที่สำคัญ แต่สิ่งที่ต้องโฟกัสตอนนี้ก็คือ อินโดนีเซีย คู่แข่งทีมถัดไป จากเกมนี้ เรายังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอะไรอีกมาก โดยเฉพาะเรื่องการเข้าทำ”

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี อีกคู่ ที่แข่งขันกันในเวลา 19.30 น. อินโดนีเซีย แพ้ มาเลเซีย 2-3

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่สอง โดยการบุกไปเยือน อินโดนีเซีย ที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน ในวันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32