คัดบอลโลก ทีมชาติไทย สมชายชวยบุญชุม

ใครคิดไงผมไม่รู้! ถ้า นิชิโนะ เล่นสูตรนี้ ผมค้านเต็มตัว

“น้าฉ่วย”สมชาย ชวยบุญชุม อดีตทีมชาติไทยและอดีตโค้ชยช.19ปีทีมชาติไทย เผยความเห็นส่วนตัวกับผลงานเกมแรกของทีมชาติไทยที่เสมอเวียดนาม 0-0 ศึกคัดบอลโลก2022 ยันชัดถ้าโค้ชนิชิโนะยังยึดสูตรนี้ ขอค้านเต็มตัว ภายหลังจากที่ทีมชาติไทยประเดิมเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก2022โซนเอเชีย รอบสอง ด้วยการเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 ที่ มธ.รังสิต…

Home / SPORT / ใครคิดไงผมไม่รู้! ถ้า นิชิโนะ เล่นสูตรนี้ ผมค้านเต็มตัว

“น้าฉ่วย”สมชาย ชวยบุญชุม อดีตทีมชาติไทยและอดีตโค้ชยช.19ปีทีมชาติไทย เผยความเห็นส่วนตัวกับผลงานเกมแรกของทีมชาติไทยที่เสมอเวียดนาม 0-0 ศึกคัดบอลโลก2022 ยันชัดถ้าโค้ชนิชิโนะยังยึดสูตรนี้ ขอค้านเต็มตัว

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทยประเดิมเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก2022โซนเอเชีย รอบสอง ด้วยการเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 ที่ มธ.รังสิต เมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 ล่าสุดมีหลากหลายความเห็นเกี่ยวกับคนฟุตบอลพูดถึงเกมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด สมชาย ชวยบุญชุม หรือ “น้าฉ่วย” อดีตนักเตะทีมชาติไทยและอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู19ปีที่ปัจจุบันคุมทีม”กูปรีอันตราย”ศรีสะเกษ เอฟซี แห่งศึกไทยลีก2 เผยความเห็นส่วนตัวกับทีมชาติไทยของ อากิระ นิชิโนะ ว่า

“ผมมองว่าเราไม่ควรเอากองหน้าที่เป็นกองหน้าอาชีพติดทีมไปคนเดียว เรามองสั้นๆใน 2 เกมแรกก่อน เจอ เวียดนาม ที่เราเล่นในบ้าน และการไปเยือนอินโดนีเซีย อย่าน้อยที่หวังไว้คือ 4 แต้มอย่างต่ำ แต่ในเมื่อเราไม่มีกองหน้าอาชีพ แล้วเราจะไปหวังผลอะไรได้”

“กองกลางดูเหมือนจะเยอะเกินไป แต่ตำแหน่งที่เราหวังผลจริงๆมันไม่มี แต่ยังยึดสูตรนี้ ผมขอค้านเต็มตัว ฟุตบอลที่ต้องการประตู คือก็ต้องเอากองหน้ามาก่อน มันเป็นหน้าที่ของเขา ไม่ใช่หวังประตูจากตำแหน่งอื่น นี่มันคือสูตรของฟุตบอล”