คัดบอลโลก ทีมชาติไทย อินโดนีเซีย

ไทยเอาแบบอินโดไหม! หอกหายาก จับแข้งแก่เบโต้โอนสัญชาติ ผลงานเปรี้ยง

ดูเขาดูเรา ก่อนเกมคัดบอลโลก อินโดนีเซีย เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย เจาะวิธีการเลือกกองหน้าเจ้าถิ่น เน้นผ่าหมาก ใช้ตัวโอนสัญชาติและตัวลูกครึ่งติดทีม โดยเฉพาะ เบโต กอนคาเวซ วัย 38 ปี พึ่งโอนสัญชาติมาหมาดๆ…

Home / SPORT / ไทยเอาแบบอินโดไหม! หอกหายาก จับแข้งแก่เบโต้โอนสัญชาติ ผลงานเปรี้ยง

ดูเขาดูเรา ก่อนเกมคัดบอลโลก อินโดนีเซีย เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย เจาะวิธีการเลือกกองหน้าเจ้าถิ่น เน้นผ่าหมาก ใช้ตัวโอนสัญชาติและตัวลูกครึ่งติดทีม โดยเฉพาะ เบโต กอนคาเวซ วัย 38 ปี พึ่งโอนสัญชาติมาหมาดๆ แต่ซัลโวเปรี้ยงปร้างจริงๆ

ทีมชาติอินโดนีเซีย เจ้าของอันดับ 160 ของโลก คู่แข่งเกมนัดต่อไปในศึกฟุตบอลโลก2022โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ในวันที่ 10 ก.ย.62 เป็นด่านทดสอบสำคัญในเรื่องของแท็คติกโค้ชอากิระ นิชิโนะ กุนซือไทยว่าจะวางหมากอย่างไรกับสภาพทีมที่ไม่ค่อยมีศูนย์หน้าอาชีพใน 23 คนที่เดินทางไปอิเหนา

ไทยต้องเจอ 2 ปัญหาในเกมที่สอง ทั้งเรื่องการมีศูนย์หน้าแค่หยิบมือ รวมถึงเรื่องที่ต้องไปเยือนถิ่นอินโดนีเซียกับสนามเสนายันเดิม ที่มีความจุเฉียดๆ 80,000 ที่นั่ง หรือ 2สนามราชมังฯรวมกันนั้นเอง แน่นอนว่าเสียงกดดันจากแฟนบอลอินโดนีเซียย่อมดังอื้ออึงจนแข้งทีมชาติไทยอาจไม่ยินล่ามนิชิโนะตะโกนสั่งมาจากข้างสนามก็เป็นได้

ไปชำแหละอินโดนีเซียชุดนี้ … เขาก็มีปัญหาเรื่องตัวนักเตะไม่ต่างจากเราเท่าไหร่ แต่อาศัยผ่าหมาก เมื่อตัวไม่มี ก็เลือกวิธีโอนสัญชาติให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย

ตำแหน่งกองหน้าของไทยที่ว่ามีปัญหา เจอของอินโดนีเซียนี่น่าจะหนักกว่า ไม่มีใครเข้าตาในลีก ก่อนที่สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียจะยื่นเรื่องให้ เบโต กอนคาเวซ เพชรฆาตวัย 38 ปีชาวบราซิเลี่ยนโอนสัญชาติมาเป็นพลเมืองอินโดนีเซีย ซึ่งทางตัวนักเตะก็โอเคกับเรื่องนี้ และได้เป็นพลเมืองอินโดนีเซียมาตั้งแต่ปี2018และลงรับใช้ทีมชาติอินโดนีเซียนับตั้งแต่นั้นมา

ตลอด 9 นัดที่รับใช้ทีมชาติอินโดนีเซีย เบโต กดไม่ยั้ง ซัลโวไป 10 ลูก ประกอบด้วย 1 ประตูเกมอุ่นเครื่องชนะเมียนมา 1-0 , 1 ประตูเกมอุ่นเครื่องชนะฮ่องกง 1-0 , 1 ประตูเกมซูซูกิคัพชนะติมอร์ 3-1 , 1 ประตูเกมอุ่นเครื่องบุกแพ้จอร์แดน 1-4 , ยิง 4 ประตูเกมชนะวานาตู 6-0 และ ยิง 2 ประตูเกมเปิดบ้านแพ้มาเลเซีย 2-3 คัดบอลโลก2022

เป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมกับศูนย์หน้าวัย 38 ปี เบโต กอนคาเวซ ลงเล่นทีมชาติ 9 นัด ยิง 10 ประตู ต้องยอมรับในขีดความสามารถของคุณน้ารายนี้ แม้อายุจะเยอะ แต่ก็ยังรักษาสภาพความฟิตได้ดีกับวิถีฟุตบอลสมัยปัจจุบัน

2 ใน 3 กองหน้าของอินโดนีเซียชุดที่จะทำศึกกับทีมชาติไทย คือผู้เล่นที่โอนสัญชาติคนนึงและลูกครึ่งดัตช์-อินโดคนนึง

นี่คือวิธีการแก้ปัญหาแบบผ่าหมากของอินโดนีเซีย ไม่มีกองหน้า ก็เลือกเอาตัวโอนสัญชาติ เลือกตัวลูกครึ่งมาติดเลย ยอมผ่าหมาก เพื่อผลงานที่หวัง

ดูเขาดูเรา … ในเมื่อมีปัญหากองหน้า คุณว่าวิธีการนี้จะเหมาะกับทีมชาติไทยหรือไม่ ในยามที่ไทยลีกมองไม่เห็นกองหน้าคนไทยตามบทสัมภาษณ์ของ อากิระ นิชิโนะ !!