คัดบอลโลก ทีมชาติไทย อินโดนีเซีย

5 เหตุการณ์ลูกหนังเปื้อนเลือดสะเทือนขวัญที่ อินโดนีเซีย

มาดู 5 เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ฟุตบอล อินโดนีเซีย หลายคนภาวนาว่าอย่าเกิดขึ้นอีกเลย โดยเฉพาะเกม คัดบอลโลก 2022 ในวันอังคารนี้ที่ อินโดนีเซีย จะพบกับ ทีมชาติไทย เกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022โซนเอเชีย รอบสอง…

Home / SPORT / 5 เหตุการณ์ลูกหนังเปื้อนเลือดสะเทือนขวัญที่ อินโดนีเซีย

มาดู 5 เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ฟุตบอล อินโดนีเซีย หลายคนภาวนาว่าอย่าเกิดขึ้นอีกเลย โดยเฉพาะเกม คัดบอลโลก 2022 ในวันอังคารนี้ที่ อินโดนีเซีย จะพบกับ ทีมชาติไทย

เกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดสอง เกมที่ อินโดนีเซีย จะเปิด”เสนายัน เดิม” พบ “ทีมชาติไทย” วันอังคารที่ 10 ก.ย.62 หลายคนภาวนาว่าอย่าให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในสนามฟุตบอลอินโดนีเซียเลย เพราะเคยมี 5 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว มีแต่ความสูญเสีย ลูกหนังเปื้อนเลือดแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

 

 

ย้อนไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว สมัยที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2011

มีเหตุการณ์รุนแรงแฟนบอลวิวาทกัน มักจะเกิดขึ้นในเกมระดับนานาชาติของอินโดนีเซีย จากเหตุการณ์แฟนฟุตบอลเบียดเสียด และเหยียบกันตายที่สนาม เกโลรา บุงการ์โน หรือสนามเสนายันเดิม ในกรุงจาการ์ตา ขณะที่อีกกว่า 20 ราย ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงเด็กวัย 9 ปี ที่อาการสาหัส มีรายงานว่า มีแฟนฟุตบอลกว่า 120,000 คน เบียดเสียดเข้าไปภายในสนามเพื่อชมการแข่งขันฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ ในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างอินโดนีเซียเจ้าภาพ กับมาเลเซีย แชมป์เก่า ทั้งที่สนามสามารถจุแฟนบอลได้เพียง 80,000 คน ขณะมีรายงานว่า แฟนบอลที่ไม่สามารถเข้าสนามได้ ถึงกับก่อเหตุเผาบูธขายบัตร 2 บูธด้วยความไม่พอใจ สำหรับผลการแข่งขัน มาเลเซียเอาชนะไปได้ด้วยการยิงลูกโทษ 5 – 4 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 1 – 1

 

 

 

เกมอุ่นเครื่องในปี 2017 ที่ทีมชาติอินโดนีเซีย เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติฟิจิ 0-0

ที่ แพทริออต เบกาซี่ สังเวียนที่ใช้เป็นเจ้าภาพ เอเชียนเกมส์ 2018 ในปีถัดมา ซึ่งมีแฟนบอลเข้าชมกว่า 17,500 คน โดยเกมดังกล่าวเกิดเหตุการณ์แฟนบอลอินโดนีเซีย โดนแฟนบอลไม่ทราบฝ่ายขว้างแฟลร์ใส่หน้าจนบาดเจ็บสาหัส กระทั่งเสียชีวิตในช่วงที่นำส่งโรงพยาบาลในเวลาไม่นานนัก

 

 

 

 

ฟุตบอลซูปเปอร์ลีกอินโดนีเซียปี 2018

กลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญใหญ่โตไปทั่วอาเซี่ยน ในเกมบิ๊กแมตช์ที่ เปอร์ซิบ บันดุง เอาชนะ เปอร์ซิจา จากาตาร์ 3-2 ซึ่งมีแฟนบอลทีมเยือนถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นวิวาทใส่จนถึงขั้นเสียชีวิตหลายราย เล่นเอาสร้างความปั่นป่วนไปทั่ววงการฟุตบอลอินโดนีเซีย ก่อนที่ สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียจะประกาศเลื่อนเกมลีกออกไปอย่างไม่มีกำหนดในช่วงเวลานั้น

 

 

 

 

มี.ค.2019 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ในเกมฟุตบอลถ้วยปรีซีซั่นของประเทศอินโดนีเซีย ในเกมที่ เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า ชนะ เปอร์ซิม บันดุง 3-2 ได้มีเหตุการณ์ที่แฟนบอบเปอร์ซิม บันดุงไม่พอใจผลงานของทีมงานโค้ชที่ล้มเหลวในระยะหลัง ถึงขั้นกระโดดลงไปหาที่ซุ้มม้านั่งสำรองในสนาม หวิดจะฟาดปากกันชุลมุน แต่ยังดีที่เจ้าหน้าที่สนามและผู้เล่นสำรองต่างห้ามทัพได้ทัน

 

 

 

คัดบอลโลก2022โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดแรก

เกมที่ อินโดนีเซีย แพ้ มาเลเซีย 2-3 ก่อนเกมมีแฟนบอลอินโดนีเซียปะทะกับแฟนบอลมาเลเซียที่หน้าสนามเกโลรา บุง การ์โน อีกทั้งในระหว่างเกมแข่งขันผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกม จากเหตุแฟนบอลอินโดนีเซียจะวิ่งลงไปในสนาม ส่วนหลังจบเกม เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจนำรถหุ้มเกราะมานำนักเตะมาเลเซียกลับที่โรงแรม ซึ่งระยะทางห่างเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น ป้องกันเหตุปะทะเดือด

 

จากเหตุการณ์รุนแรงทั้ง 5 ที่กล่าวมา ก็ภาวนาว่า เกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ที่อินโดนีเซียจะเปิดเสนายันพบกับ ทีมชาติไทย ในวันอังคารที่ 10 ก.ย.62  ขออย่าได้มีเรื่องราวบานปลายก็แล้วกัน