ซีเกมส์ ตะกร้อ ตะกร้อทีมชาติไทย

โค้ชใหญ่ ตะกร้อ หนุ่มไทย รับอาจมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นลุย ซีเกมส์

อ.กมล ตันกิมหงษ์ รับ หลังจบ คิงส์คัพ เจอจุดอ่อน ตะกร้อ ไทยหลายจุด แย้มเตรียมปรับทัพ 2-3 ตำแหน่ง ก่อนล่าทองซีเกมส์ 2019 ความเคลื่อนไหวก่อน การแข่งขัน…

Home / SPORT / โค้ชใหญ่ ตะกร้อ หนุ่มไทย รับอาจมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นลุย ซีเกมส์

อ.กมล ตันกิมหงษ์ รับ หลังจบ คิงส์คัพ เจอจุดอ่อน ตะกร้อ ไทยหลายจุด แย้มเตรียมปรับทัพ 2-3 ตำแหน่ง ก่อนล่าทองซีเกมส์ 2019

ความเคลื่อนไหวก่อน การแข่งขัน กีฬา ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยกีฬาเซปักตะกร้อ เจ้าภาพกำหนดจัดการชิงชัยตะกร้อ 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมเดี่ยวชาย, ทีมชุดชาย, คู่ชาย, ทีมเดี่ยวหญิง และตะกร้อลอดห่วงหญิง แต่กำหนดให้แต่ละชาติส่งชิงชัยได้เพียง 3 เหรียญทอง โดยไทยจะส่ง ทีมเดี่ยวชาย , ทีมชุดชาย และ ทีมเดี่ยวหญิง

ล่าสุดหลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 34 นักกีฬาทั้งชายและหญิงได้กลับมารายงานตัว ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งชาติ คลอง 2 จ.ปทุมธานี เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมลุยศึกซีเกมส์ 2019

โดย อ.กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ตะกร้อ ชาย ทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า “หลังจากจบคิงส์คัพ นักกีฬา ได้รู้ตัวเอง และ รู้คู่แข่งมากขึ้น ส่วนโค้ชก็ได้รู้ว่าต้องมีการปรับเรื่องแผนการซ้อมอย่างไร และสุดท้ายสิ่งที่ได้เรียนรู้ คือ เรื่องของทีมเวิร์ค และความมั่นใจของทีมยังเป็นปัญหาของทีม ซึ่งจะต้องนำมาปรับแก้ก่อนไปซีเกมส์”

“นอกจากนี้แล้ว จากผลการแข่งขันที่ ทีมตะกร้อไทย ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเอาชนะคู่แข่งได้ เรามองว่าการพัฒนาของคู่ต่อสู้ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องที่เซอร์ไพรส์แต่อย่างใด จริงๆแล้วคู่แข่งเรามีการพัฒนาที่แทบจะเท่ากับไทยมานานแล้ว จะเห็นได้ว่าเขาก็สามารถเล่นได้เหมือนเรา ทั้งเกมส์เสิร์ฟที่หลากหลาย มีสั้นมียาว เพียงแต่จังหวะและโอกาสในช่วงก่อนหน้านี้อาจจะยังไม่ได้สร้างปัญหาให้กับทีมไทยมากนัก” 

“ในซีเกมส์หนนี้ จะมีการปรับทัพผู้เล่นจากเดิมอย่างแน่นอน ซึ่งจะคาดการณ์เอาไว้ว่าจะอยู่ที่ 2-3 ตำแหน่ง แต่ทั้งนี้ผู้เล่นที่จะเปลี่ยนแปลง จะอยู่ใน 22 คนที่เก็บตัวในตอนนี้”