คัดบอลโลก ทีมชาติไทย อินโดนีเซีย

ช้างศึกมาแล้ว! ทีมชาติไทย บุกรัวอินโดฯ 3-0 สุภโชค เบิ้ล2 รั้งจ่าฝูง คัดบอลโลกกลุ่มจี

อากิระ นิชิโนะ ปลุกกระแสช้างศึก ทีมชาติไทย คึกคักทั่วประเทศอีกครั้งหลังบุกถล่ม อินโดนีเซีย 3-0 เก็บ 4 แต้มจาก 2 นัด รั้งฝูงกลุ่มจี คัดบอลโลก 2022…

Home / SPORT / ช้างศึกมาแล้ว! ทีมชาติไทย บุกรัวอินโดฯ 3-0 สุภโชค เบิ้ล2 รั้งจ่าฝูง คัดบอลโลกกลุ่มจี

อากิระ นิชิโนะ ปลุกกระแสช้างศึก ทีมชาติไทย คึกคักทั่วประเทศอีกครั้งหลังบุกถล่ม อินโดนีเซีย 3-0 เก็บ 4 แต้มจาก 2 นัด รั้งฝูงกลุ่มจี คัดบอลโลก 2022 โซนเอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022  รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี นัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติอินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน สเตเดียม หรือ เสนายันเดิม

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทยปรับทัพเล็กน้อยส่ง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นตัวจริงรวมถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา พร้อมแกนหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึง สุภโชค สารชาติ

เกมครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 แต่ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย มาได้ 3 ประตูรวด เริ่มจากการยิงนอกกรอบเขตโทษของ สุภโชค สารชาติ ที่ซัดกึ่งปั่นด้วยขวาเข้าประตูไปในนาที 56

จากนั้น สุภโชค สารชาติ คนเดิมโชว์ความขยัน สปีดไปเอาบอลเรียกจุดโทษให้ไทย ก่อนที่ ธีราทร บุญมาทัน จะยิงไม่พลาดให้ ไทย นำห่าง 2-0 นาทีที่ 64

นาทีที่ 72 ธีราทร บุญมาทัน เบิ้ลชิ่งให้ สุภโชค สารชาติ ทำประตูที่สองของตัวเอง และเป็นประตูปิดท้ายให้ ทีมชาติไทย บุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ และเป็นชัยชนะนัดแรกของ อากิระ นิชิโนะ ในการคุมทีมชาติไทย

 

จากเกมนัดนี้ ทำให้ทีมชาติไทย เก็บเพิ่มได้เป็น 4 คะแนนจาก 2 นัด ยังไม่แพ้ใคร และยังไม่เสียประตูให้ใคร นำเป็นที่ 1 ของกลุ่มจี อีกคู่ในกลุ่มนี้ มาเลเซีย แพ้ ยูเออี 1-2 โดยเกมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบ ยูเออี วันอังคารที่ 15 ต.ค.62 ที่ สนาม มธ.รังสิต