ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก สุภโชค สารชาติ

ฟอร์มพรีเมี่ยม! ฟ็อกซ์ ตัดเกรดทัพช้างศึกไทยให้ A – ยก สุภโชค เด่นสุด

ฟ็อกซ์ สื่อดังที่เกาะติดข่าววงการฟุตบอลเอเชียมาตลอด ช่วยวิเคราะห์ตัดเกรดฟอร์มการเล่นของ ทีมชาติไทย ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยสองนัดแรกที่ไทยสามารถเก็บได้สี่คะแนนจากการเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 และบุกไปชนะ อินโดนีเซีย 3-0 โดย…

Home / SPORT / ฟอร์มพรีเมี่ยม! ฟ็อกซ์ ตัดเกรดทัพช้างศึกไทยให้ A – ยก สุภโชค เด่นสุด

ฟ็อกซ์ สื่อดังที่เกาะติดข่าววงการฟุตบอลเอเชียมาตลอด ช่วยวิเคราะห์ตัดเกรดฟอร์มการเล่นของ ทีมชาติไทย ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

โดยสองนัดแรกที่ไทยสามารถเก็บได้สี่คะแนนจากการเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 และบุกไปชนะ อินโดนีเซีย 3-0 โดย ฟ็อกซ์ ให้เกรดทีมไทยอยู่ที่ A- และยกให้ สุภโชค สารชาติ ที่กดสองประตูในเกมที่ชนะทัพอิเหนาเป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นที่สุดในทีมชุดนี้

ฟ็อกซ์ บรรยายว่า หลังจากที่เกมแรกเสมอ เวียดนาม 0-0 ทัพช้างศึกไทยก็แสดงศักยภาพด้วยการบุกไปถล่ม อินโดนีเซีย 3-0 แม้จะเจอปัญหากองหน้าขาดแคลนไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงสำคัญและมีเพียง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหอกเพียงคนเดียวในทีม แต่ไทยก็ยังจัดการกับปัญหานี้ได้ดี

ในส่วนของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แม้จะโชว์ฟอร์มได้ไม่ได้อย่างที่คาดหวัง แต่เจก็สร้างแรงบันดาลใจให้ทีม ขณะที่แฟนบอลไทยคงปลื้มไม่น้อยที่ทีมสามารถเก็บคลีนชีตได้ทั้งสองนัด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีเกมรับของไทยยังดูป้อแป้น่าเป็นห่วง

ไทย เป็นทีมเดียวใน อาเซียน ที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบสามหรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ครั้งก่อน ส่วนในครั้่งนี้่ทัพช้างศึกคงคาดหมายว่าจะทำได้เหมือนครั้่งที่แล้ว ด้วยการเข้าถึงรอบสามให้ได้เป็นอย่างน้อย

ดาวเด่น – สุภโชค สารชาติ

ทีมชาติไทย อาจจะไม่ต้องกังวลเรื่องการขาดแคลนตัวจบสกอร์มากนัก เพราะมีมิดฟิลด์ตัวรุกอย่าง สุภโชค ที่สามารถช่วยฉีกตาข่ายคู่แข่งได้ นักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่เจอกับ อินโดนีเซีย เขาสามารถแบ่งเบาภาระของกองหน้าอย่าง ศุภชัย ได้เป็นอย่างดี