กุนซือ พรีเมียร์ลีก อาร์เซน เวนเกอร์ เคลาดิโอ รานิเอรี่ โฆเซ่ มูรินโญ่

ว่างยาว! สามกุนซือดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่ยังไม่มีงานมาจนถึงตอนนี้

กุนซือส่วนใหญ่มักจะมีช่วงเวลาว่างงานซักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่เว้นแม้แต่กุนซือชื่อดังระดับบิ๊กเนมที่มีดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นประกัน ก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าเราจะมีโอกาสได้เห็นท่านๆ เหล่านี้คืนสู่สังเวียนลูกหนังอังกฤษอีกหรือไม่ โฆเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เดอะ สเปเชี่ยล วัน กลายเป็นเจ้าไร้ศาลไปซะแลัว หลังจากถูกทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์…

Home / SPORT / ว่างยาว! สามกุนซือดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่ยังไม่มีงานมาจนถึงตอนนี้

กุนซือส่วนใหญ่มักจะมีช่วงเวลาว่างงานซักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่เว้นแม้แต่กุนซือชื่อดังระดับบิ๊กเนมที่มีดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นประกัน ก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าเราจะมีโอกาสได้เห็นท่านๆ เหล่านี้คืนสู่สังเวียนลูกหนังอังกฤษอีกหรือไม่

โฆเซ่ มูรินโญ่

กุนซือ เดอะ สเปเชี่ยล วัน กลายเป็นเจ้าไร้ศาลไปซะแลัว หลังจากถูกทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตะเพิดพ้นสโมสรเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน มูรินโญ่ ก็ยังไม่ได้รับงานคุมทีมมาจนถึงตอนนี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาคือผู้จัดการทีมที่มีดีกรียอดเยี่ยม กุนซือชาวโปรตุเกสแจ้งเกิดด้วยการคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กับ ปอร์โต้ หลังจากนั้นเขาย้ายไปคุมทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปทั้ง เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด ซึ่งเขาคว้าแชมป์ลีกร่วมกับทุกทีม ยกเว้นแต่เพียง แมนฯ ยูฯ ทีมเดียวเท่านั้น ปัจจุบันเขารับงานเป็นผู้ให้ทัศนะให้กับสกายสปอร์ต

อาร์เซน เวนเกอร์

กุนซือชาวฝรั่งเศสคุม อาร์เซนอล มาเกินกว่าสองทศวรรษ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สามสมัย แชมป์ เอฟเอคัพ 7 สมัย และเป็นกุนซือเพียงคนเดียวที่สร้างตำนานไร้พ่ายพาทีมปืนใหญ่คว้าแชมป์ลีกแบบไม่แพ้ทีมใดเลยตลอดทั้งฤดูกาล 38 นัดซึ่งปัจจุบันยังไม่มีทีมใดสามารถทำซ้ำได้ เวนเกอร์ ตัดสินใจวางมือ(กึ่งโดนปลด)ในปี 2017 หลังจากไม่สามารถพาทีมติดท็อปโฟร์ได้ โดยครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซนอล เป็นแชมป์ลีกคือปี 2004 ปัจจุบัน เวนเกอร์ ยังไม่มีท่าทีจะรับงานสโมสรใด เจ้าตัวบอกเองว่าอาจจะลดบทบาทไปดูงานด้านอื่นที่ไม่ใช่การคุมทีม

เคลาดิโอ รานิเอรี่

กุนซือชาวอิตาลีมีประสบการณ์โชกโชนในการคุมทีมแต่ที่สร้างชื่อและน่าทึ่งที่สุดคือการพาทีมรองบ่อนที่เคยร่อแร่หนีตกชั้นอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปี 2016 ได้อย่างปาฏิหาริย์ ฤดูกาลถัดมาเขาถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากนั้นเขาย้ายไปคุม นองต์ ในฝรั่งเศสก่อนจะกลับมาอังกฤษอีกครั้่งกับ ฟูแลม และทีมสุดท้ายในตอนนี้ของเขาคือ โรมา แต่ก็เชื่อแน่ว่ากุนซือจอมพเนจรอย่างเขาจะไม่ตกงานนาน เพราะล่าสุด รานิเอรี่ กำลังมีข่าวกับ นิวคาสเซิล ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเขากลับมาโลดแล่นในอังกฤษอีกครั้ง