ตะกร้อ ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก 2019

ราชบุรี บุกชนะ แพร่ เก็บสองแต้มเต็ม การันตีแชมป์ ตะกร้อ ลีก สมัยที่ 3

“มังกรไฟ” ราชบุรี ได้ฉลอง! บุกอัด แพร่ คาถิ่น คว้าสองแต้มเต็ม การันตีแชมป์ ตะกร้อ สมัยสาม ด้าน ปทุม-อำนาจ ควงกันเจ๊า นครปฐม เก็บสองแต้มเต็ม…

Home / SPORT / ราชบุรี บุกชนะ แพร่ เก็บสองแต้มเต็ม การันตีแชมป์ ตะกร้อ ลีก สมัยที่ 3

“มังกรไฟ” ราชบุรี ได้ฉลอง! บุกอัด แพร่ คาถิ่น คว้าสองแต้มเต็ม การันตีแชมป์ ตะกร้อ สมัยสาม ด้าน ปทุม-อำนาจ ควงกันเจ๊า นครปฐม เก็บสองแต้มเต็ม ต้องลุ้นรองแชมป์ถึงนัดสุดท้าย

การแข่งขัน ตะกร้อ อาชีพ ไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 18 ฤดูกาล 2019 ระหว่างวันที่ 29 มิ. ย. – 21 ก.ย. 2562 มี 10 ทีม ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” ม.กรุงเทพธนบุรี , แพร่ , นครปฐม , ปทุมธานี , ราชบุรี , ศรีสะเกษ , พิษณุโลก , ชลบุรี , อำนาจเจริญ และ กาฬสินธุ์

โดยเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดที่ 17 ของฤดูกาล สถานการณ์การลุ้นแชมป์อยู่ที่ สนามโรงเรียนเทศบาบสาธิตเชตวัน จ.แพร่ “พญาไก่ฟ้า” สโมสร ตะกร้อ แพร่ ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านพบกับ “มังกรไฟ” สโมสร ตะกร้อ ราชบุรี ทีมจ่าฝูง ที่ลงเตะ 16 นัด มี 23 คะแนน และต้องการชัยชนะก็จะการันตีการคว้าแชมป์สมัยที่สามของสโมสร

ขณะที่ผลการแข่งขันปรากฏว่า ขุนพลนักตะกร้อ มังกรไฟ ทำภารกิจได้สำเร็จ หลังบุกชนะ แพร่ ได้ 2-0 ทีม โดย ทีม เอ ชนะ 2-0 เซค คะแนน 22-14 , 21-16 ส่วนทีม บี ชนะ 2-0 เซค คะแนน 22-20 , 21-16 ส่งผลให้ ราชบุรี การันตีการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาลก็ตาม

ด้านอีกหนึ่งสถานการณ์ที่น่าสนใจ อยู่ที่การลุ้นตำแหน่งรองแชมป์ ที่มีเงินรางวัล 1 ล้านบาท เป็นเดิมพัน ปรากฏว่าหลังจบนัดที่ 17 สามทีมมีแต้มเท่ากัน หลังจาก ปทุมธานี ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ ชลบุรี และ อำนาจเจริญ บุกไปเสมอ ม.กรุงเทพธนบุรี ทำให้ทีมตามอย่าง นครปฐม ที่เปิดบ้านชนะ ศรีสะเกษ ทำแต้มขึ้นมาทาบ แต่เป็นรองเรื่อง เฮด ทู เฮด และต้องลุ้นจนนัดสุดท้ายว่าทีมใดจะจบในตำแหน่งรองแชมป์

สรุปผลตะกร้อไทยแลนด์ลีก 2019 สัปดาห์ที่ 17 

นครปฐม ชนะ ศรีสะเกษ 2-0
แพร่ แพ้ ราชบุรี 0-2
กรุงเทพ เสมอ อำนาจเจริญ 1-1
พิษณุโลก ชนะ กาฬสินธุ์ 2-0
ปทุมธานี เสมอ ชลบุรี 1-1