ดาบิด เด เคอา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตกลงกันได้สักที! เด เคอา ต่อสัญญา แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่โยงกับสโมสรไปถึงปี 2023

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางสโมสร ซึ่งจะทำให้เขาอยู่โยงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนถึงปี 2023 เดิมทีสัญญาของนายด่านชาวสเปนจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า ทำให้มีข่าวลือหนาหูว่าเขาเตรียมที่จะย้ายออกไปเล่นกับทีมอื่นแบบไม่มีค่าตัว แต่ล่าสุดก็มีข่าวให้แฟนๆ…

Home / SPORT / ตกลงกันได้สักที! เด เคอา ต่อสัญญา แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่โยงกับสโมสรไปถึงปี 2023

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางสโมสร ซึ่งจะทำให้เขาอยู่โยงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนถึงปี 2023

เดิมทีสัญญาของนายด่านชาวสเปนจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า ทำให้มีข่าวลือหนาหูว่าเขาเตรียมที่จะย้ายออกไปเล่นกับทีมอื่นแบบไม่มีค่าตัว แต่ล่าสุดก็มีข่าวให้แฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด สบายใจกันถ้วนหน้า เมื่อเจ้าตัวได้ต่อสัญญาอย่างเป็นทางการแล้ว

เด เคอา กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติที่ผมได้ใช้เวลา 8 ปี กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ และโอกาสที่จะได้สานต่ออาชีพของผมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็นับว่าเป็นเกียรติอย่างแท้จริง”

“นับตั้งแต่ที่ผมย้ายเข้ามาที่นี่ ผมก็ไม่เคยจินตนาการเอาไว้ก่อนเลยว่าจะได้ลงเล่นมากกว่า 350 เกมกับทางสโมสร ตอนนี้ผมได้ลงหลักปักฐานอนาคตของผมแล้ว ทั้งหมดที่ผมต้องการก็คือช่วยให้ทีมได้ไปถึงเป้าหมายที่ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ นั่นก็คือการคว้าแชมป์ร่วมกันอีกครั้ง”

“ในฐานะหนึ่งในนักเตะซีเนียร์ของทีม ผมต้องการที่จะสนับสนุนและคอยนำทางให้กับผู้เล่นอายุน้อย ดังนั้นพวกเขาจะได้รู้ถึงความหมายที่ได้เล่นให้กับที่นี่ ผมยังรู้สึกว่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้อีกกับทางสโมสร และผมก็เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะสามารถประสบความสำเร็จ และตอบแทนแฟนๆ สำหรับการสนับสนุนจากพวกเขาได้”

“ผมเองก็จะตั้งใจตอบแทนแฟนๆ สำหรับความเอาใจใส่ที่พวกเขามีให้กับผม ตลอดเวลาทั้งช่วงที่ดีและช่วงที่แย่เสมอมา” เด เคอา กล่าวปิดท้าย

……….

เกร็ดน่ารู้
เด เคอา ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 367 เกม นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 โดยคว้าแชมป์กับทีมหลายรายการคือ พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูโรปา ลีก และ คอมมิวนิตี้ ชีลด์