ตะกร้อ โอลิมปิกเกมส์

สหพันธ์ เซปักตะกร้อนานาชาติ ร่างโร้ดแม็ปผลักดัน ตะกร้อ เข้าโอลิมปิกเกมส์

สื่อมาเลเซีย (Bernama) ตีข่าว สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ ร่างโร้ดแม็ปผลักดัน ตะกร้อ เข้าโอลิมปิกเกมส์ โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มประเทศสมาชิกให้มีจำนวนมากขึ้น โดยเน้นไปที่ ยุโรป และ แอฟริกาใต้ และมีแผนในการนำกีฬา เซปักตะกร้อ ไปเป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขันกีฬาในเครือจักรภพ…

Home / SPORT / สหพันธ์ เซปักตะกร้อนานาชาติ ร่างโร้ดแม็ปผลักดัน ตะกร้อ เข้าโอลิมปิกเกมส์

สื่อมาเลเซีย (Bernama) ตีข่าว สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ ร่างโร้ดแม็ปผลักดัน ตะกร้อ เข้าโอลิมปิกเกมส์ โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มประเทศสมาชิกให้มีจำนวนมากขึ้น โดยเน้นไปที่ ยุโรป และ แอฟริกาใต้ และมีแผนในการนำกีฬา เซปักตะกร้อ ไปเป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขันกีฬาในเครือจักรภพ ที่ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในปี 2022 

โดยในเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก ดาโต๊ะ อับดุล ฮาลิม เคเดอร์ เลขาธิการ สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ ว่า ในเรื่องดังกล่าวได้มีการเตรียมแผนงานมากว่า 3 ปี ในการผลักดัน เซปักตะกร้อ เข้าไปเป็นหนึ่งในกีฬาในมหกรรมกีฬานานาชาติระดับโลก เพื่อโอกาสในการเข้าไปเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาในการแข่งขันโอลิมปิกในอนาคต

สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ มีความพยายามที่จะเพิ่มความนิยมของ ตะกร้อ ให้แพร่ขยายไปทั่วโลก เพื่อแสดงให้ คณะกรรมการโอลิมปิก ได้เห็น และในตอนนี้มีทั้งหมด 45 ชาติที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ

 

“เราต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 50 ชาติ เพื่อให้ ตะกร้อ เป็นกีฬาที่รับรองโดย คณะกรรมการโอลิมปิก แต่หากหวังให้ ตะกร้อ เข้าบรรจุในการแข่งขัน จะต้องมี 75 ชาติ ที่เล่นกีฬาชนิดนี้ จากทั้งหมด 5 ทวีป”

“จากการประชุมล่าสุด ที่ กรุงเทพมหานคร พวกเราได้เห็นถึงเรื่องที่ดี หลังจากได้สมาชิกใหม่ๆ อาทิ อัฟกานิสถาน , นิวซีแลนด์ , ทาจิสถาน และ คีร์กิสถาน โดยผมมีความมั่นใจว่า จะสามารถเฟ้นหาสมาชิก เพิ่มอีก 10 ชาติ ในอีกสองปีหลังจากนี้”

“ในตอนนี้เราได้จัดตั้งคณะทำงาน เพื่อสรรหาประเทศสมาชิกใหม่อีก 10 ประเทศ จากยุโรป และ แอฟริกาใต้ จากทีมงานที่เรามี ยกตัวอย่างเช่น มาเลเซีย ที่สามารถช่วยเหลือในการเผยแพร่และให้ความรู้กับชาติใหม่ๆให้รู้จักกีฬาชนิดนี้”

“โดยนอกจากนี้เรายังได้ติดต่อ แข่งขันกีฬาในเครือจักรภพ ที่ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในปี 2022 เพื่อหารือแนวทางการนำ ตะกร้อ เข้าไปเป็นกีฬาสาธิต เพื่อโอกาสในการผลักดันเข้าไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของยุโรปที่มีถึง 12 ชาติเข้าร่วมชิงชัยต่อไป”

“ผมมีความมั่นใจ ถ้าหากสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ ร่วมกันทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น จะทำให้เราสามารถนำ กีฬาเซปักตะกร้อเข้าไปบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในอนาคต” ดาโต๊ะ อับดุล ฮาลิม เคเดอร์ เลขาธิการ สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ กล่าวปิดท้าย

แหล่งข่าว :: http://bernama.com/en/news.php?id=1768809&fbclid=IwAR3o40P65nyBFtio_bm5b2cU-UtYBWaxeCqbOrFsJUQJejnBnow9-tJlNUM