ซีเนดีน ซีดาน เรอัล มาดริด โฆเซ่ มูรินโญ่

เก้าอี้สั่นคลอน! ซีดาน กับภารกิจกู้ เรอัล มาดริด ที่ส่อแววล่มมากกว่ารุ่ง

หกเดือนที่แล้ว ซีเนดีน ซีดาน กลับมาคุมทีม เรอัล มาดริด อีกครั้ง เขาให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้มว่า มีความสุขที่ได้กลับมาบ้านอีกครั้ง แต่รอยยิ้มนั้นเริ่มจางลงไปเรื่อยๆ เมื่อทีมราชันชุดขาวที่เล่นไม่ดีมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน เปิดซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวัง ขณะที่กุนซือชาวฝรั่งเศสผู้พา มาดริด กวาดถ้วย…

Home / SPORT / เก้าอี้สั่นคลอน! ซีดาน กับภารกิจกู้ เรอัล มาดริด ที่ส่อแววล่มมากกว่ารุ่ง

หกเดือนที่แล้ว ซีเนดีน ซีดาน กลับมาคุมทีม เรอัล มาดริด อีกครั้ง เขาให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้มว่า มีความสุขที่ได้กลับมาบ้านอีกครั้ง แต่รอยยิ้มนั้นเริ่มจางลงไปเรื่อยๆ เมื่อทีมราชันชุดขาวที่เล่นไม่ดีมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน เปิดซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวัง ขณะที่กุนซือชาวฝรั่งเศสผู้พา มาดริด กวาดถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สามสมัยรวดต้องเจอกับแรงกดดันที่ถาโถมใส่หลังเกม บอลถ้วยยุโรปกลางสัปดาห์ที่บุกไปโดน เปแอชเช ถล่มราบคาบ 3-0

 

ตั้งแต่ ซีดาน เข้ามาคุมทีมเมื่อฤดูกาลก่อน มาดริดมีสถิติการเก็บชัยต่ำกว่า 50% พวกเขาชนะแค่เจ็ดเกม เสมอสี่ แพ้ห้า จากทั้งหมด 16 นัดใน ลาลีก้า และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ขณะที่นักเตะที่ถูกตั้งความหวังไว้สูงอย่าง เอเด็น อาซาร์ ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทาง หลังจากลงสนามไปสองเกมแนวรุกชาวเบลเยี่ยมก็ยังช่วยอะไรทีมไม่ได้มากนัก

 

อดีตที่ผ่านมาทีมราชันชุดขาวไม่ใช่ทีมที่มีความอดทนกับกุนซือนัก พวกเขาจัดการปลด ฆูเลน โลเปเตกี ในปลายเดือนตุลาคมหลังจากกุนซือชาววเปนคุมทีมได้ประมาณสี่เดือนครึ่งเท่านั้น ส่วนคนที่มาแทนอย่าง ซานติอาโก โซลารี ก็ถูกปลดในเวลาไม่ถึงห้าเดือน ข่าวลือบอกกันว่าหาก ซีดานถูกขับพ้นทีม คนที่อาจจะมาแทนก็คือ โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่อำลาทีมไปในปี 2003