ONE Championship จอร์จิโอ เปโตรเซียน น้ำท่วม อุบลราชธานี เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่

เพชรมรกต ส่งกางเกงมวยนัดล้างตาครั้งสำคัญกับ เปโตรเซียน ร่วมประมูลช่วยน้ำท่วม

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี นำกางเกงมวยที่ใส่ขึ้นชกไฟต์รีแมตช์กับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ออกประมูลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานีบ้านเกิด ซึ่งถือเป็นอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 17 ปี ในฐานะนักชกที่มีถิ่นกำเนิดจากจังหวัดอุบลราชธานี เพชรมรกต กระตือรือร้นหาทางช่วยเหลือผู้ประภัยอย่างเร่งด่วน ด้วยการนำกางเกงมวยสีเขียว-ทองตัวเก่ง ที่ใส่ขึ้นชกใน นัดล้างตาครั้งประวัติศาสตร์…

Home / SPORT / เพชรมรกต ส่งกางเกงมวยนัดล้างตาครั้งสำคัญกับ เปโตรเซียน ร่วมประมูลช่วยน้ำท่วม

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี นำกางเกงมวยที่ใส่ขึ้นชกไฟต์รีแมตช์กับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ออกประมูลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานีบ้านเกิด ซึ่งถือเป็นอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 17 ปี

ในฐานะนักชกที่มีถิ่นกำเนิดจากจังหวัดอุบลราชธานี เพชรมรกต กระตือรือร้นหาทางช่วยเหลือผู้ประภัยอย่างเร่งด่วน ด้วยการนำกางเกงมวยสีเขียว-ทองตัวเก่ง ที่ใส่ขึ้นชกใน นัดล้างตาครั้งประวัติศาสตร์ กับนักชกตัวพ่อแห่งวงการคิกบ็อกซิ่ง จอร์จิโอ เปโตรเซียน พร้อมด้วยนวมและเหรียญรางวัลเกียรติยศที่ได้จากชัยชนะในรายการ วัน แชมเปียนชิพ นำออกประมูล ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โดยเริ่มที่ 999 บาท และมียอดสูงสุด ณ วันปิดประมูลเมื่อวันที่ 18 กันยายน เวลา 18.00 น. เป็นเงิน 8,000 บาท

เงินที่ได้รับจากการประมูลดังกล่าว เพชรมรกต จะนำไปบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตัวเอง

แม้ทางครอบครัวของแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีและแชมป์ WMC รายนี้ จะยังไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้โดยตรง และทุกคนในครอบครัวปลอดภัยดี แต่ก็ประสบความยากลำบากพอสมควรในการเดินทางสัญจรไปมา เพราะต้องใช้เรือโดยสารเป็นพาหนะ

“ผมดีใจมากครับที่มีคนมาประมูลกางเกงมวย และรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้มีโอกาสนำเงินไปสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยครับ”

สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ติดลุ่มแม่น้ำมูล ในเขตอำเภอวารินชำราบ และอำเภอเมือง ต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ในบางจุดระดับน้ำสูงมิดหลังคาบ้าน ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพมาอยู่ที่ศูนย์พักพิง และสร้างเพิงพักอยู่ริมถนน

อย่างไรก็ดี มีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ยังอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้าน เพราะเกรงว่าทรัพย์สินจะถูกลักขโมยจากผู้ไม่หวังดี ส่วนภาครัฐและภาคเอกชนต่างร่วมด้วยช่วยกัน นำข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง