ซีเกมส์ ตะกร้อ ตะกร้อทีมชาติไทย

ตะกร้อ ทีมชาติไทย ได้ อนุวัติ กลับมาซ้อม แต่ ศิริวัฒน์ หายไม่ทันแน่นอนก่อนลุย ซีเกมส์ 2019

แค้มป์ ตะกร้อ ทีมชาติไทย ได้ อนุวัติ กลับมาซ้อมสัปดาห์หน้า ศิริวัฒน์ หายไม่ทันแน่นอน ก่อนลุย ซีเกมส์ 2019     ความเคลื่อนไหวก่อน การแข่งขัน…

Home / SPORT / ตะกร้อ ทีมชาติไทย ได้ อนุวัติ กลับมาซ้อม แต่ ศิริวัฒน์ หายไม่ทันแน่นอนก่อนลุย ซีเกมส์ 2019

แค้มป์ ตะกร้อ ทีมชาติไทย ได้ อนุวัติ กลับมาซ้อมสัปดาห์หน้า ศิริวัฒน์ หายไม่ทันแน่นอน ก่อนลุย ซีเกมส์ 2019

 

 

ความเคลื่อนไหวก่อน การแข่งขัน กีฬา ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยกีฬาเซปักตะกร้อ เจ้าภาพกำหนดจัดการชิงชัยตะกร้อ 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมเดี่ยวชาย, ทีมชุดชาย, คู่ชาย, ทีมเดี่ยวหญิง และตะกร้อลอดห่วงหญิง แต่กำหนดให้แต่ละชาติส่งชิงชัยได้เพียง 3 เหรียญทอง โดยไทยจะส่ง ทีมเดี่ยวชาย , ทีมชุดชาย และ ทีมเดี่ยวหญิง

 

 

ล่าสุดหลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 34 นักกีฬาทั้งชายและหญิงได้กลับมารายงานตัว ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งชาติ คลอง 2 จ.ปทุมธานี เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมลุยศึกซีเกมส์ 2019

 

 

โดย อ.กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ตะกร้อ ชาย ทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้เราได้นำข้อบกพร่อง หลังจากการแข่งขัน ศึก ตะกร้อ คิงส์คัพ มาปรับแก้ โดยมีการหารือกับลูกทีม และ ผู้ฝึกสอน โดยจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น”

“ส่วนอาการบาดเจ็บ ของอนุวัติ ชัยชนะ ถือว่าไม่น่าห่วง เพราะเป็นอาการบาดเจ็บที่ไม่รุนแรงมากนัก ในตอนนี้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ และการกีฬาแห่งประเทศไทย และในสัปดาห์หน้าจะสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติ ส่วนในรายของ ศิริวัฒน์ สาขา หมดสิทธิ์ที่จะได้ร่วมทีมไปแข่งขันอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บยังไม่หายขาดแม้ว่าจะได้รักษามานานกว่าเดือนครึ่งแล้วก็ตาม โดยศิริวัฒน์เปิดเผยว่า เนื่องจากเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด และผ่าตัดที่รพ.ศิริราช จากนั้นได้พยายามเร่งฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ โดยมีผู้ฝึกสอนและเพื่อนๆ ในทีมคอยให้กำลังใจ แต่ถึงตอนนี้อาการบาดเจ็บยังไม่หายเป็นปกติยังฝึกซ้อมได้ไม่เต็มที่ ”

“โดยสิ่งสำคัญตอนนี้ คือ การเตรียมทีมให้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น เพราะจะเห็นได้ว่า คู่แข่งที่ทีมตะกร้อไทยหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย , อินโดนีเซีย มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นในการฝึกซ้อมตอนนี้เราได้เตรียมรูปแบบการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น และเมื่อเจอคู่แข่งรูปแบบไหน ก็จะส่งผู้เล่นชุดนั้นลงไปแข่งขัน”