ตะกร้อ ตะกร้อทีมชาติญี่ปุ่น ตะกร้อทีมชาติไทย

ทีม ตะกร้อ 4 คน จากไทย เตรียมบินลัดฟ้าไปโชว์ฝีเท้าแดนปลาดิบ โอกาสครบรอบ 30 ปี สมาคมตะกร้อญี่ปุ่น

โค้ชโจ้ สมศักดิ์ นำทัพ ตะกร้อ 4 คน จากไทย โชว์ฝีเท้าแดนปลาดิบ ในโอกาสครบรอบ 30 ปี สมาคมตะกร้อญี่ปุ่น สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเดินทางไปยังเมือง นาโกย่า…

Home / SPORT / ทีม ตะกร้อ 4 คน จากไทย เตรียมบินลัดฟ้าไปโชว์ฝีเท้าแดนปลาดิบ โอกาสครบรอบ 30 ปี สมาคมตะกร้อญี่ปุ่น

โค้ชโจ้ สมศักดิ์ นำทัพ ตะกร้อ 4 คน จากไทย โชว์ฝีเท้าแดนปลาดิบ ในโอกาสครบรอบ 30 ปี สมาคมตะกร้อญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเดินทางไปยังเมือง นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ตามคำเชิญของสมาคมตะกร้อญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อไปประชาสัมพันธ์และสาธิตกีฬาตะกร้อ ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีของสมาคมตะกร้อญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคม 2562 นำทีมโดย นายสมศักดิ์ ดวงเมือง ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา 5 คน ประกอบด้วย วรรณนิมิต พรมดี , พักตร์พงษ์ เดชเจริญ , อุเทน กู้เขียว , คมคิด เสิอพิมพา และ ธนุศาสตร์ ระวิโรจน์

โดยในเรื่องนี้ โค้ชโจ้ สมศักดิ์ ดวงเมือง ที่จะเป็นหัวหน้าคณะเดินทางพาทีมตะกร้อชายไทยไปร่วมสาธิตตะกร้อ ในประเภท 4 คน ได้เผยว่าในเบื้องต้นทางสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ได้มอบหมายให้เป็นผู้ฝึกสอน พาทีมตะกร้อไทย ไปร่วมงานครั้งนี้ โดยนักกีฬาทั้งหมดเป็นนักกีฬาชุดเดียวกันกับที่ไปคว้า 2 แชมป์ ในศึกตะกร้อชายหาด ที่ เมืองชิงเต่า ประเทศจีน โดยจะมีการลงฝึกซ้อมเพื่อทบทวนทักษะและรูปแบบการเล่นก่อนเดินทางประมาณ 2 วัน ที่ ศูนย์ฝึกมูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทย

ในตอนนี้ทราบมาว่า งานในครั้งนี้ ทางสมาคมตะกร้อญี่ปุ่น จัดขึ้นในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี จึงได้มีการจัดแมทซ์พิเศษขึ้น ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่น ที่มีดีกรีเหรียญเงิน เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ อินโดนีเซีย ในตะกร้อ 4 คน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง abema TV ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่นั่นด้วย ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม ในเวลา 14.00 . (เวลาที่ญี่ปุ่น)”