คลิป พรีเมียร์ลีก ฟุตบอล

ย้อนความหลัง! เกมที่ยิงกันยับที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก (คลิป)

ชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างความอื้ออึงในหมู่แฟนบอลอังกฤษเมื่อพวกเขาจัดการกระทุ้ง วัตฟอร์ด ไม่ไว้หน้า 8-0 แต่นั่นก็ไม่นับเป็นชัยชนะที่ถล่มทลายที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก และมีอีกถึงสามเกมที่จบลงด้วยสกอร์แบบเดียวกันนี้ และสถิติที่เหนือกว่านั้นคือการขยี้ักันยับ 9-1 และ 9-0 ท็อตแน่ม…

Home / SPORT / ย้อนความหลัง! เกมที่ยิงกันยับที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก (คลิป)

ชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างความอื้ออึงในหมู่แฟนบอลอังกฤษเมื่อพวกเขาจัดการกระทุ้ง วัตฟอร์ด ไม่ไว้หน้า 8-0 แต่นั่นก็ไม่นับเป็นชัยชนะที่ถล่มทลายที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก และมีอีกถึงสามเกมที่จบลงด้วยสกอร์แบบเดียวกันนี้ และสถิติที่เหนือกว่านั้นคือการขยี้ักันยับ 9-1 และ 9-0

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 9-1 วีแกน 2009

ทีมไก่เดือยทองชุดนั้นมีนักเตะแนวรุกที่ฟอร์มแรงอย่าง อารอน เลนน่อน, ปีเตอร์ เคร้าช์, เจอร์เมน เดโฟ, โรมัน พาฟลูเชนโก้ รวมไปถึงแข้งฝีเท้าเยี่ยมอย่าง ลูก้า โมดริช และ แกเร็ธ เบล โดย สเปอร์ ที่จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำ 1-0 ใช้เวลาในช่วงครึ่งหลังถล่มใส่ วีแกน ถึงแปดประตูรวด เกมนี้ เดโฟ จัดการกดคนเดียวไปถึงห้าประตู ยังดีที่ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกทำให้ไม่ต้องจารึกชื่อเป็นทีมที่พ่ายยับที่สุดในลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 9-0 อิปสวิช 1995

ยากที่จะเชื่อว่าทีมม้าขาว อิปสวิช จะสามารถพิชิตทีมปีศาจแดงได้ก่อนหน้านั้น ในช่วงต้นฤดูกาลพวกเขาเปิดบ้านเชือด แมนฯ ยูฯ มาแล้ว 3-2 แต่เมื่อต้องมาเยือนถิ่น โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด พวกเขากลายเป็นเป้านิ่งให้ขุนพลทีมปีศาจแดงระดมยิงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเกม กองหน้าคู่บุญเฟอร์กี้ แอนดี้ โคล เหมายิงห้าประตูในนัดนี้ และชัยชนะ 9-0 ของทีมปีศาจแดงยังคงไม่มีทีมใดทำซ้ำได้และยืนยงเป็นตำนาน พรีเมียร์ลีก มาจนถึงทุกวันนี้