กรานิต ชาก้า พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล

คิดดีแล้วหรือ? แฟนปืนยี้ตั้ง ชาก้า เป็นกัปตันทีม

กลายเป็นประเด็นดราม่าในหมู่แฟนบอลปืนใหญ่เมื่อกุนซือ อูไน เอเมรี่ ประกาศตั้ง กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ อาร์เซนอล ทั้งที่ ชาก้า เพิ่งจะถูกแฟนทีมตัวเองโห่ใส่ในเกม พรีเมียร์ลีก กับ แอสตัน วิลล่า…

Home / SPORT / คิดดีแล้วหรือ? แฟนปืนยี้ตั้ง ชาก้า เป็นกัปตันทีม

กลายเป็นประเด็นดราม่าในหมู่แฟนบอลปืนใหญ่เมื่อกุนซือ อูไน เอเมรี่ ประกาศตั้ง กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ อาร์เซนอล ทั้งที่ ชาก้า เพิ่งจะถูกแฟนทีมตัวเองโห่ใส่ในเกม พรีเมียร์ลีก กับ แอสตัน วิลล่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ชาก้า ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องนี้ เพราะแฟนบอลทีมปืนใหญ่บางส่วนมองว่าเขาคือนักเตะที่เป็นเหมือนจุดอ่อนของทีม มิดฟิลด์รายนี้ถูกมองว่าชอบทำฟาล์วแบบไม่จำเป็นและทำให้ทีมเสียการครองบอลบ่อยๆ ในมุมมองของแฟนปืนพวกเขาไม่เชื่อมั่นศรัทธาในฝีเท้าของ ชาก้า และเห็นว่ามิดฟิลด์รายนี้ดีไม่พอที่จะอยู่ในทีมด้วยซ้ำ

ขณะที่ชาวโลกโซเชียลโดยเฉพาะในกลุ่มแฟนปืนให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้กันอย่างร้อนแรง มีความเห็นหนึ่งเหน็บอย่างเจ็บปวดว่า “เขาเป็นเหมือนเรื่องตลกในทีมของเรา ไม่สมควรสวมปลอกแขนกัปตันทีม” สำหรับ ชาก้า ย้ายมาร่วมทีมปืนใหญ่ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์จาก มึนเช่นกลัดบัค ใน บุนเดสลีกา แม้จะเล่นให้กับทีมชาติสวิตฯ ได้อย่างโดดเด่นแต่เขากลับทำได้ไม่ดีนักในการเล่นให้สโมสรต้นสังกัด