บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไอล์ตัน ดอส ซานโตส

เหลือ 9 เกม! กุนซือกว่างโซ้ง “สิ่งที่ยากกว่าคือ รักษาจ่าฝูงไปจนจบฤดูกาล”

ไอล์ตัน ดอส ซานโตส กุนซือกว่างโซ้งมหาภัย กระตุ้นลูกทีม รักษาจ่าฝูงไปจนจบฤดูกาล หลังเปิดบ้านถล่มแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 21…

Home / SPORT / เหลือ 9 เกม! กุนซือกว่างโซ้ง “สิ่งที่ยากกว่าคือ รักษาจ่าฝูงไปจนจบฤดูกาล”

ไอล์ตัน ดอส ซานโตส กุนซือกว่างโซ้งมหาภัย กระตุ้นลูกทีม รักษาจ่าฝูงไปจนจบฤดูกาล หลังเปิดบ้านถล่มแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 21 วันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

“กว่างโซ้งมหาภัย” ขยับขึ้นแซง “ปราสาทสายฟ้า” ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย โดยเหลือโปรแกรมแข่งขันไทยลีก อีกเพียง 9 นัด

“เป็นเกมที่เรามีความสุขกับผลการแข่งขันมาก เพราะการชนะ บุรีรัมย์ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การที่เราชนะด้วยสกอร์แบบนี้ และ ไม่เสียประตู มันจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างเกินคาด และ น่าจะเป็นหนึ่งในเกมประวัติศาสตร์ของสโมสร”

“เราไม่มีเวลาเตรียมทีมมากนัก เพราะหลังจากลงเล่นกับ เชียงใหม่ เราก็มีเวลาพัก 2 วัน ก่อนเจอกับ บุรีรัมย์ แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะจัดการกับเรื่องนี้ แต่ทุกคนก็พยายามช่วยกันเต็มที่ และ ผมภูมิใจกับนักฟุตบอลทุกคนมาก ที่พยายามสู้เพื่อทีม รวมถึงเข้าใจในแท็คติคที่จะเล่นทั้งหมด”

“ตอนนี้เราขึ้นมาเป็นจ่าฝูงแล้ว ดังนั้นหลังจากนี้ เราต้องพยายามทำทุกอย่างให้มากขึ้น ทั้งในเรื่องสมาธิ และ ความเข้มข้นในการฝึกซ้อม เพราะสิ่งที่ยากกว่านี้คือ การรักษาจ่าฝูงไปจนจบฤดูกาล” ไอล์ตัน กล่าวหลังจบเกม

สำหรับ สิงห์ เชียงรายฯ มีโปรแกรมต่อไป จะเปิดบ้านพบกับ ราชบุรี มิตรผลฯ ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 22 วันที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น.