ONE Championship ONE: DAWN OF HEROES มาร์ติน เหงียน รถถัง จิตรเมืองนนท์

รถถัง กระชากเข็มขัด ONE มวยไทย, เหงียน ป้องแชมป์ ศึก ONE: DAWN OF HEROES

รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักชกชาวไทย กระชากเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขณะที่ มาร์ติน เหงียน ดาวดังชาวเวียดนาม-ออสเตรเลีย ป้องกันบัลลังก์ของเขาเอาไว้ได้ในศึก ONE: DAWN OF…

Home / SPORT / รถถัง กระชากเข็มขัด ONE มวยไทย, เหงียน ป้องแชมป์ ศึก ONE: DAWN OF HEROES

รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักชกชาวไทย กระชากเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขณะที่ มาร์ติน เหงียน ดาวดังชาวเวียดนาม-ออสเตรเลีย ป้องกันบัลลังก์ของเขาเอาไว้ได้ในศึก ONE: DAWN OF HEROES

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อศึก ONE: DAWN OF HEROES ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกพาเหรดขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือกันอย่างคับคั่ง

คู่เอกของรายการเป็นการชิงแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต มาร์ติน “The Situ-Asian” เหงียน ชาวออสเตรเลีย เชื้อสายเวียดนาม ระเบิดฟอร์มแกร่งสมศักดิ์ศรีแชมป์ เมื่อเป็นฝ่ายปิดบัญชี โคโยมิ “Moushigo” มัตสึชิม่า ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไปได้ในยกที่สอง ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

คู่นี้เป็นมัตสึชิม่าที่กดดันเหงียนได้ดีในยกแรกด้วยการโจมตีในท่านอน สร้างความยากลำบากให้เหงียนได้ไม่น้อย แต่มาในยกที่สอง เหงียนกลับมาอยู่ในเกมตัวเองได้สำเร็จ โดยเฉพาะในท่ายืนที่ออกอาวุธเข้าเป้าจนมัตสึชิม่าออกอาการช็อตไปดื้อๆ ก่อนสุดท้ายจะรัวทั้งหมัดและเท้าส่งนักกีฬาเลือดซามูไรลงไปนอน แล้วตามเข้าซ้ำเป็นชุดจน โอลิวิเย่ร์ คอสต์ กรรมการชี้ขาดบนเวทีต้องโผเข้ายุติการแข่งขัน ส่งผลให้เหงียนป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คู่รองรายการที่ดีกรีความเดือดไม่แพ้กัน เป็นไฟต์ชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ระหว่าง โจนาธาน “The General” แฮ็กเกอร์ตี้ เจ้าของเข็มขัดจากสหราชอาณาจักร พบกับ รถถัง “The Iron Man” จิตรเมืองนนท์ ผู้ท้าชิงชาวไทย คู่นี้สองยกแรกเน้นดูเชิงกันเป็นหลัก ยังไม่มีใครกล้าผลีผลาม ขึ้นยกสาม เกมเริ่มเดือด สองกำปั้นต่างประเคนอาวุธใส่กันไม่ยั้ง โดยมีรถถังเป็นฝ่ายเดินประกบติดชวนทะเลาะ มายกที่สี่ แฮ็กเกอร์ตี้เสียท่า เมื่อถูกหมัดขวาของรถถังเข้าไปเต็มหน้าจนร่วงไปกองให้กรรมการนับแปด ก่อนจะลุกขึ้นมากรรเชียงหนี ออกอาการไม่ค่อยดีอย่างเห็นได้ชัด ยกสุดท้าย ยังเป็นรถถังที่เดินหน้าไล่เตะและพยายามคลุกวงใน แฮ็กเกอร์ตี้ได้แต่ถอยร่นประคองเกมไว้เท่านั้น ครบห้ายก รถถังจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ กระชากเข็มขัดแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ศึก ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบรองชนะเลิศ รุ่นไลต์เวต เอ็ดดี้ “The Underground King” อัลวาเรซ จากสหรัฐอเมริกา คว้าชัยครั้งแรกใน ONE Championship ให้ตัวเองได้อย่างสวยงาม ด้วยท่าพิฆาต Rear Naked Choke ใส่อดีตแชมป์รุ่นนี้อย่าง เอดูอาร์ด “Landslide” โฟลายัง ชนิดช็อกกองเชียร์ทั้งสนามตั้งแต่ยกแรก โดยเปิดฉากมาเป็นโฟลายังที่โชว์พลังขา เตะเจาะยางจนอัลวาเรซจนร่วงลงไปกองกับพื้น แต่กำปั้นขวัญใจเจ้าถิ่นปรี่ตามเข้าซ้ำไม่เด็ดขาดพอ กลายเป็นอัลวาเรซที่ฉวยโอกาสเข้าล็อกคอจากด้านหลังเต็มเหนี่ยวจนโฟลายังทนไม่ไหวต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เซย์กิด กูเซย์น อาร์สลานาลิเยฟ ชาวรัสเซียได้สำเร็จ

อีกคู่ไฮไลต์ของค่ำคืน เป็นการแข่งขัน ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบรองชนะเลิศ รุ่นฟลายเวต เดเมทริอุส “The Mighty Mouse” จอห์นสัน จากสหรัฐอเมริกา เอาชนะ ทัตสึมิตสึ “The Sweeper” วาดะ จากญี่ปุ่น ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ หลังดวลกันดุเดือดตลอดสามยก เปิดฉากมายกแรก เป็นวาดะที่ทำได้ดีในการปล้ำท่านอนด้วยการเข้ารัดจากด้านหลัง แต่จอห์นสันเองก็ป้องกันตัวได้ยอดเยี่ยมไม่เพลี่ยงพล้ำแต่อย่างใด ยกที่สอง ภาพรวมเป็นจอห์นสันที่ทำได้ดีกว่า ส่วนในยกสุดท้าย ยังเป็นจอห์นสันที่จับทางวาดะได้อย่างสมบูรณ์และคุมสถานการณ์ได้ชัดเจน ทำให้คว้าชัยชนะพร้อมตั๋วรอบชิงชนะเลิศ เข้าไปพบกับ แดนนี่ คิงกัด ชาวฟิลิปปินส์ ช่วงเดือนตุลาคมนี้ต่อไป

นอกจาก 4 คู่นำรายการและการแข่งขันคู่อื่นๆแล้ว ศึกนี้ยังมีอีก 2 กำปั้นชาวไทยขึ้นสังเวียน ซึ่งผลปรากฏว่าคว้าชัยและพ่ายแพ้ไปอย่างละคน

เริ่มที่ ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต รถเหล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายชนะน็อก แอนดรูว์ “Maddog Fairtex” มิลเลอร์ กำปั้นชาวสก็อตแลนด์ ได้สำเร็จในช่วงต้นยกที่สาม โดยเกมการชกเป็นรถเหล็กที่เดินหน้าออกอาวุธได้จะแจ้งกว่า ด้านมิลเลอร์แม้จะได้เปรียบเรื่องช่วงชก แต่ก็ทำได้แต่ดักต่อยจังหวะสอง ก่อนสุดท้ายจะเป็นรถเหล็กฉวยโอกาสบวกคลุกวงในปล่อยฮุกขวาเข้าเต็มกราม ส่งนักมวยจากแดนวิสกี้ล้มลงไปกองให้กรรมการยุติการชกไป

กติกา MMA พิกัดแคตช์เวต 57 กก. เหมียว ลี่ เทา จอมบู๊จากจีน โชว์ฟอร์มเฉียบ เอาชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ พงษ์ศิริ “The Smiling Assassin” มิตรสาธิต กำปั้นชาวไทย หลังแข่งขันครบสามยก คู่นี้เป็นเหมียวที่คุมเกมได้ดีกว่า โดยเฉพาะการปล้ำที่ทำได้จะแจ้งชัดเจน ด้านพงษ์ศิริแม้จะพยายามตอบโต้แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ครบ 3 ยก เหมียวที่วันนี้มาแบบดุดันและยอดเยี่ยมในท่านอนจึงได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการศึก ONE: DAWN OF HEROES

– ชิงแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต : มาร์ติน เหงียน (แชมป์) ชนะ TKO โคโยมิ มัตสึชิม่า ในนาทีที่ 4.40 ของยกที่ 2
– ชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต : รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ (แชมป์) หลังแข่งขันครบ 5 ยก
– ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบรองชนะเลิศ รุ่นไลต์เวต : เอ็ดดี้ อัลวาเรซ ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) เอดูอาร์ด โฟลายัง ในนาทีที่ 2.16 ของยกที่ 1
– ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบรองชนะเลิศ รุ่นฟลายเวต : เดเมทริอุส จอห์นสัน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ทัตสึมิตสึ วาดะ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบรองชนะเลิศ รุ่นฟลายเวต : แดนนี่ คิงกัด ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ รีซ แม็คลาเรน หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : รถเหล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะ KO แอนดรูว์ มิลเลอร์ ในนาทีที่ 0.49 ของยกที่ 3
– รุ่นฟลายเวต : ยูยะ วากามัตสึ ชนะ KO เจเฮ ยูสตาเกียว ในนาทีที่ 1.59 ของยกที่ 1
– รุ่นไลต์เวต : แด ซอง ปาร์ก ชนะคะแนนเอกฉันท์ โฮโนริโอ บานาริโอ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– รุ่นแบนตั้มเวต : ไดอิชิ ทาเคนากะ ชนะ TKO เลอันโดร อิสซ่า ในนาทีที่ 1.39 ของยกที่ 3
– รุ่นเวลเตอร์เวต : เจมส์ นากาชิม่า ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยูชิน โอกามิ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– รุ่นเฟเธอร์เวต : เซียะ บิน ชนะทางเทคนิค (กรรมการยุติการชกตามความเห็นของแพทย์สนาม) เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ ในยกที่ 2
– พิกัดแคตช์เวต (57 กก.) : เหมียว ลี่ เทา ชนะคะแนนเอกฉันท์ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– รุ่นสตรอว์เวตหญิง : อายากะ มิอูระ ชนะซับมิสชั่น (Americana) ซามาร่า ซานโต๊ส ในนาทีที่ 0.39 ของยกที่ 2
– รุ่นแบนตั้มเวต : มูฮัมหมัด ไอมาน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ซูโนโต้ หลังแข่งขันครบ 3 ยก

สามารถอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship