ONE Championship

4 ยอดกำปั้นแห่ง ONE รวมตัวเก็งผล “รีเกียน vs สินสมุทร” ศึก ONE 22 ต.ค.

อีกไม่กี่อึดใจ เราจะได้รู้แล้วว่าใครจะได้ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวตคนแรกของ ONE ระหว่างราชันคิกบ็อกซิ่ง "นักฆ่าอมตะ" รีเกียน เออร์เซล และนักมวยไทยดาวรุ่งพุ่งแรง "อควาแมนแดนสยาม" สินสมุทร กลิ่นมี

Home / SPORT / 4 ยอดกำปั้นแห่ง ONE รวมตัวเก็งผล “รีเกียน vs สินสมุทร” ศึก ONE 22 ต.ค.

อีกไม่กี่อึดใจ เราจะได้รู้แล้วว่าใครจะได้ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวตคนแรกของ ONE ระหว่างราชันคิกบ็อกซิ่ง “นักฆ่าอมตะ” รีเกียน เออร์เซล และนักมวยไทยดาวรุ่งพุ่งแรง “อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี ที่จะแย่งเข็มขัดกันในศึก ONE FIGHT NIGHT 3 ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์ ซึ่งตรงกับช่วงเช้า เวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ในโอกาสนี้ เราได้ 4 ยอดกำปั้นระดับแถวหน้าของ ONE อาสาสวมบทกูรูวิเคราะห์และเก็งผลว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะได้เห็นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 12 หรือไม่ 

ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

“คู่นี้น่าจะเป็นคู่ที่น่าติดตามมาก ๆ อีกคู่หนึ่งเลยครับ เพราะว่า รีเกียน เป็นแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นนี้อยู่ และจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและปราบคู่ชกในรุ่นมาเกือบหมดแล้ว ผมมองว่านี่จะเป็นการที่ สินสมุทร จะได้พิสูจน์ตัวเองจริง ๆ ในไฟต์นี้ว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักชกระดับโลกได้หรือไม่”

“ข้อได้เปรียบของ สินสมุทร คือกติกามวยไทยที่เขามีความถนัดกว่า ใช้ศอกได้ ซึ่งผมมองว่านี้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่เพิ่มโอกาสชนะให้ สินสมุทร และยิ่งตอนนี้ สินสมุทร มีความมั่นใจและฮึกเหิมมากขึ้นจากสองไฟต์ที่ผ่านมา และพัฒนาแบบก้าวกระโดด นี่จึงไฟต์ที่น่าสนใจมาก ๆ และผมคิดว่ายากมากที่จะคาดเดาผล แต่ใจผมและส่วนตัวคือเชียร์ สินสมุทร 100% ครับ”

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

“คู่นี้ยังไง ผมก็เชียร์ สินสมุทร ครับ เพราะโตมาด้วยกัน เป็นคนพัทยาเหมือนกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าไฟต์นี้อาจจะไม่ง่าย เพราะต้องเจอกับระดับแชมป์โลกอย่าง รีเกียน แต่ถึงยังไง ผมก็คิดว่า สินสมุทร น่าจะผ่านได้ ขอแค่อย่าประมาทอย่างเดียวพอครับ”

รถถัง จิตรเมืองนนท์
แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต

“ผมว่าคู่นี้เป็นมวยถูกคู่เลยครับ ฝ่าย รีเกียน ก็มีความเร็ว และความรุนแรงของอาวุธและถือว่าเป็นมวยไทยอยู่พอสมควร ส่วน สินสมุทร ก็ได้เรื่องความหนักหน่วง แต่ผมมองว่า รีเกียน เขาอาจได้เปรียบเรื่องความเร็วมากกว่านะครับ”

“สินสมุทร ได้ลูกหนักอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะทุบโดนหรือเปล่า เพราะ รีเกียน เขาเข้าออกได้เร็วมาก ผมว่า สินสมุทร ต้องเน้นให้มากถึงจะชนะได้ และผมก็มองว่าคู่นี้อาจะมีสิทธิ์ผลัดกันนับได้เหมือนกัน”

“แต่ถ้าถามผม โดยส่วนตัวผมชอบความหนักของ สินสมุทร ครับ และถ้าเป็นรูปแบบมวยไทย ผมว่า สินสมุทร น่าจะผ่านและเอาชนะไปได้ครับ”

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

อันดับ 4 แรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง/มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

“ผมรู้สึกดีใจกับน้อง สินสมุทร มาก ๆ ครับที่ได้โชว์ฟอร์มระเบิดจนได้ขึ้นมาชิงแชมป์โลกในไฟต์นี้ สำหรับไฟต์นี้ รีเกียน ข้ามสายจากคิกบ็อกซิ่งมาชกมวยไทย ซึ่งกติกาก็ไม่เหมือนกัน ผมว่า สินสมุทร น่าจะทำได้ดีกว่าเพราะถนัดมวยไทยมากกว่า”

“ผมมองว่า สินสมุทร มีอาวุธมวยไทยครบเครื่องครับ โดยเฉพาะหมัดที่แม่นและคม อีกอย่าง เมื่อสวมนวมเล็ก 4 ออนซ์ ก็มีโอกาสน็อกคู่ต่อสู้เร็วกว่าเดิม ซึ่งผมมองว่า สินสมุทร น่าจะจัดการ รีเกียน ได้ครับ”
แฟน ๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 3ได้ในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.