ONE Championship

ย้อนรอยทาง “สินสมุทร กลิ่นมี” จากนักมวยธรรมดาสู่ “ว่าที่แชมป์โลก ONE” 

หากเอ่ยชื่อ “สินสมุทร กลิ่นมี” ณ ตอนนี้ แฟนหมัดมวยชาวไทยต้องร้องอ๋อ เพราะเขาคือหนึ่งในนักกีฬา ONE ที่สร้างกระแสฮือฮาทั้งในและต่างประเทศ

Home / SPORT / ย้อนรอยทาง “สินสมุทร กลิ่นมี” จากนักมวยธรรมดาสู่ “ว่าที่แชมป์โลก ONE” 

หากเอ่ยชื่อ “สินสมุทร กลิ่นมี”  ณ ตอนนี้ แฟนหมัดมวยชาวไทยต้องร้องอ๋อ เพราะเขาคือหนึ่งในนักกีฬา ONE ที่สร้างกระแสฮือฮาทั้งในและต่างประเทศ และตอนนี้เขากำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต ในศึก ONE Fight Night 3 ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพร์มไทม์ ซึ่งตรงกับช่วงเช้า เวลา 07.00 น.ของวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

แต่กว่าจะ สินสมุทร ขึ้นมายืนอยู่ในจุดนี้ที่เรียกว่าสำคัญที่สุดในชีวิตนักสู้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ เราขออาสาพาย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นที่นำพานักมวยคนหนึ่งที่แทบไม่มีใครรู้จักสู่การเป็นนักมวยไทยที่ทั่วโลกจับตา

ชมคลิปเรื่องราวจากจุดเริ่มต้นของ “สินสมุทร” บนเวที ONE ได้ที่นี่  

ย้อนไปเมื่อสองปีก่อน “สินสมุทร” ยังเป็นที่รู้จักแต่ในกลุ่มแฟนมวยระดับฮาร์ดคอร์เท่านั้น เขาเฝ้าฝันที่จะร่วมงานกับ ONE มานานนับปี โดยส่งข้อความถึง ONE ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

จนกระทั่ง สองสัปดาห์ก่อนศึก ONE X ที่จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของ ONE ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจ้าตำนานชาวดัตช์ “นิกี โฮลสเกน” ถูกประกบให้เจอกับ “อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ” ซึ่งภายหลังถอนชกเนื่องจากอาการบาดเจ็บกะทันหัน

สินสมุทร vs นิกี 

ฝ่ายประกบคู่จึงติดต่อกลับ “สินสมุทร” เพื่อให้เสียบแทนก่อนการแข่งขันเพียงไม่นาน ซึ่งเขาตอบตกลงทันทีโดยไม่เสียเวลาคิด แม้จะรู้ว่าเป็นมวยรองและต้องเผชิญหน้ากับนักชกระดับตำนานอย่าง “นิกี”

และ “สินสมุทร” ก็ช็อกโลกด้วยการชนะน็อกในศึกเปิดตัว พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์ (หรือกว่า 1.7 ล้านบาทในตอนนั้น) จากบิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” แจ้งเกิดเต็มตัวบนเวทีระดับโลก โดยยังคงฉายแสงต่อเนื่องในไฟต์ต่อมาเมื่อเขาได้เผชิญหน้าแชมป์โลก WBC มวยไทย “เลียม โนแลน” และทุบโบนัสแตกอีกรอบ

รีเกียน vs สินสมุทร 

จากผลงานยอดเยี่ยม เขาได้สิทธิ์ขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต ที่จัดขึ้นครั้งแรกใน ONE โดยต้องเจอกับ “รีเกียน เออร์เซล” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง 5 สมัย ที่มาพร้อมสถิติชนะติดต่อกัน 19 ครั้ง โดยเขามุ่งมั่นจะสร้างตำนานบทใหม่ในการเป็นแชมป์โลกสองประเภทกีฬา

เจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” จะสามารถก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวตคนแรกได้หรือไม่ จะได้รู้คำตอบในอีกไม่ช้า 

แฟน ๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 3 ได้ในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.