ติมอร์ เลสเต U15 สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน เปาโล โดมิงโกส กาลี ดา คอสตา เฟรตาส

ไม่ได้โกงอายุ? AFF ยืนยันหัวหอก “ติมอร์ เลสเต U15” แค่หน้าแก่

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (AFF) เข้ามาไขคดี พร้อมยืนยันหัวหอก ติมอร์ เลสเต U15 ไม่ได้โกงอายุ เพียงแค่หน้าแก่เกินวัยเท่านั้น หลังจาก เมียนมา และ สิงคโปร์ ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไมเกิน…

Home / SPORT / ไม่ได้โกงอายุ? AFF ยืนยันหัวหอก “ติมอร์ เลสเต U15” แค่หน้าแก่

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (AFF) เข้ามาไขคดี พร้อมยืนยันหัวหอก ติมอร์ เลสเต U15 ไม่ได้โกงอายุ เพียงแค่หน้าแก่เกินวัยเท่านั้น

หลังจาก เมียนมา และ สิงคโปร์ ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไมเกิน 15 ปี 2019 ยื่นเรื่องประท้วงต่อ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (AFF) ฝ่ายจัดการแข่งขัน รายการดังกล่าวให้ตรวจสอบ เปาโล โดมิงโกส กาลี ดา คอสตา เฟรตาส กองหน้าทีมชาติติมอร์ เลสเต ว่าอายุเกินโควต้า 15 ปี หรือไม่ เนื่องจากรูปร่างและฐานข้อมูลของนักเตะคนดังกล่าวปรากฏว่ามีอายุ 22 ปี

นอกจากนั้นชื่อและหน้าตาคล้ายกับหนึ่งในผู้เล่นชุดที่ลงทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อปี 2018 รวมถึงรายการชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่อินโดนีเซีย เมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (AFF) ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้รับการประท้วงอย่างเป็นทางการและได้มีการสอบสวนและพิสูจน์ตามกระบวนการแล้ว

พร้อมออกมายืนยันว่า เปาโล โดมิงโกส กาลี ดา คอสตา เฟรตาส ไม่ได้มีอายุเกินแต่อย่างใด และสามารถลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ได้ต่อไป

สำหรับ เปาโล โดมิงโกส กาลี ดา คอสตา เฟรตาส ยิงไปแล้ว 7 ประตูให้กับทีมชาติติมอร์ เลสเต U15