ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ดีซี ยูไนเต็ด เวย์น รูนี่ย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รูนี่ย์ สุดตื่นเต้นเป็นโค้ช-นักเตะให้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เริ่มต้นงานไม่เกินพฤศจิกายน

เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้า ดีซี ยูไนเต็ด สุดตื่นเต้นที่จะได้รับงานโค้ช-นักเตะให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อกลับอังกฤษปลายปีนี้ ดาวยิงวัย 33 ปี เคยเกริ่นเอาไว้ว่าเขาอยากรับงานเป็นผู้จัดการทีม เมื่อใดก็ตามที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ด ซึ่งความตั้งใจของเขาก็กำลังเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นแล้ว…

Home / SPORT / รูนี่ย์ สุดตื่นเต้นเป็นโค้ช-นักเตะให้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เริ่มต้นงานไม่เกินพฤศจิกายน

เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้า ดีซี ยูไนเต็ด สุดตื่นเต้นที่จะได้รับงานโค้ช-นักเตะให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อกลับอังกฤษปลายปีนี้

ดาวยิงวัย 33 ปี เคยเกริ่นเอาไว้ว่าเขาอยากรับงานเป็นผู้จัดการทีม เมื่อใดก็ตามที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ด ซึ่งความตั้งใจของเขาก็กำลังเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นแล้ว เมื่อจะได้รับงานโค้ชกับทีมแกะเขาเหล็กไม่เกินเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยร่วมงานกับผู้จัดการทีม ฟิลลิป โคคู ด้วยสัญญาเบื้องต้น 18 เดือน

“ผมตื่นเต้นกับโอกาสที่ทาง ดาร์บี้ ได้มอบให้กับผม ผมรอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับ ฟิลลิป โคคู, ทีมโค้ชของเขา และนักเตะทีมชุดใหญ่ เริ่มต้นตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป” รูนี่ย์ กล่าว

“ผมมั่นใจว่าผมสามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้ และผมก็รอคอยไม่ไหวแล้วที่จะได้พบกับทุกๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าแฟนบอล ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นอาชีพโค้ชของผมที่ ดาร์บี้ โดยทำงานร่วมกับทีมชุดใหญ่และทีมอคาเดมี่”

“ผมคงต้องขอใช้โอกาสนี้ในการกล่าวคำขอบคุณไปยัง ดีซี ยูไนเต็ด, เจ้าของสโมสร, ผู้บริหาร และกองเชียร์ทั้งหลายที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด ผมต้องการให้พวกเขารู้ว่าผมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อให้เราได้เข้าสู่รอบเพลย์-ออฟให้ได้”

สำหรับ รูนี่ย์ นั้นจะได้รับเสื้อหมายเลข 32 ของ ดาร์บี้ ไปสวมใส่ โดยในสัญญาของเขาที่เซ็นเอาไว้ยังมีออพชั่นสามารถขยายสัญญาออกไปได้อีก 12 เดือนด้วย

……….

เกร็ดน่ารู้
รูนี่ย์ ทำประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 253 ลูก รวมทุกรายการ ถือว่าเป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมปีศาจแดงในตอนนี้