VAR คลับ ออลเวย์ส เรดี้ โบลิวาร์ โบลิเวียน ไพรเมร่า ดิวิชั่น

แบบนี้ก็มีด้วย!? เปาโบลิเวียเนียนใช้ VAR ให้จุดโทษเจ้าบ้าน ทั้งที่ไม่มีให้ใช้ (คลิป)

เกิดเหตุวุ่นวายในลีกลูกหนังโบลิเวีย หลังผู้ตัดสินส่อแววโกงด้วยการใช้เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน หรือ VAR เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน (VAR) เป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดลีกโบลิเวีย ประเทศที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 3,577 กิโลเมตร ก็เกิดเหตุดราม่าจากเจ้าเทคโนโลยีดังกล่าวขึ้น! โดยเป็นเกม โบลิเวียน ไพรเมร่า…

Home / SPORT / แบบนี้ก็มีด้วย!? เปาโบลิเวียเนียนใช้ VAR ให้จุดโทษเจ้าบ้าน ทั้งที่ไม่มีให้ใช้ (คลิป)

เกิดเหตุวุ่นวายในลีกลูกหนังโบลิเวีย หลังผู้ตัดสินส่อแววโกงด้วยการใช้เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน หรือ VAR

เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน (VAR) เป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดลีกโบลิเวีย ประเทศที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 3,577 กิโลเมตร ก็เกิดเหตุดราม่าจากเจ้าเทคโนโลยีดังกล่าวขึ้น!

โดยเป็นเกม โบลิเวียน ไพรเมร่า ดิวิชั่น ระหว่าง คลับ ออลเวย์ส เรดี้ กับ โบลิวาร์ ซึ่งในขณะทีมเยือนอย่าง โบลิวาร์ นำอยู่ 1-0 และเกมดำเนินเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จู่ๆ ราอูล โอรอสโก้ ผู้ตัดสินชาวโบลิเวียก็เป่านกหวีด ก่อนจะไปปรึกษากับผู้ตัดสินที่สี่ และทำมือเป็นกรอบสี่เหลี่ยมเพื่อแสดงการใช้ VAR ตัดสิน แล้วเป่าจุดโทษให้กับทางฝั่งเจ้าบ้าน

แต่… แต่… เดี๋ยวๆ ลีกฟุตบอลโบลิเวียไม่มีการใช้เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน (VAR) อย่างเป็นทางการ และในอเมริกาใต้มีเพียงลีกฟุตบอลของบราซิลที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเท่านั้น

แน่นอนหลังจากเปาจอมมั่วเป่าให้จุดโทษเจ้าบ้าน ทีมเยือนก็ต่างประท้วงผู้ตัดสินทันทีสร้างความวุ่นวายให้กับเกมการแข่งขันพอสมควร ก่อนที่จะปล่อยให้เจ้าบ้านได้ยิงจุดโทษ แต่ วิลเลี่ยม เฟร์เรร่า ดันยิงจุดโทษไม่เข้าเสียอย่างนั้น ประดุจดั่งฟ้ามีตา และส่งให้ทีมเยือนเป็นฝ่ายไดด้รับชัยชนะไปในที่สุด