กาเบรียล เฆซุส คอมมูนิตี้ ชิลด์ ลิเวอร์พูล สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เอฟเอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สถิติยังดำเนินต่อไป! ยังไม่มีใครเลี้ยงผ่าน ฟาน ไดจ์ค หลังเอฟเอยันไม่เก็บสถิติเกมล่าสุด

สถิติไม่มีใครเลี้ยงบอลผ่าน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยังคงดำเนินต่อไป หลัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ยืนยันไม่มีการเก็บสถิติในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ แต่อย่างใด โดยเกม คอมมูนิตี้…

Home / SPORT / สถิติยังดำเนินต่อไป! ยังไม่มีใครเลี้ยงผ่าน ฟาน ไดจ์ค หลังเอฟเอยันไม่เก็บสถิติเกมล่าสุด

สถิติไม่มีใครเลี้ยงบอลผ่าน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยังคงดำเนินต่อไป หลัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ยืนยันไม่มีการเก็บสถิติในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ แต่อย่างใด

โดยเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดวลจุดโทษเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกช็อตสำคัญของเกมนี้อยู่ที่จังหวะ กาเบรียล เฆซุส เลี้ยงบอลผ่าน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังหงส์แดงได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม หลังไม่มีใครเลี้ยงผ่านมานานกว่า 65 เกม

แต่ล่าสุดกองแช่งที่อยากเห็น ฟาน ไดจ์ค โดนเผาเครื่องถึงกับรถผ้าป่าคว่ำเป็นแถบๆ เมื่อทางโฆษก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ออกมายืนยันผ่านทาง talkSPORT ว่าเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ เป็นเพียงเกมการแข่งขันระดับ 2 เท่านั้น ซึ่งไม่มีการนับสถิติมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

จากการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวส่งผลให้สถิติของ ฟาน ไดจ์ค ที่ยังไม่มีใครเลี้ยงบอลผ่านจะยังคงดำเนินต่อไป เช่นเดียวกับใบเหลืองของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ไม่ถูกมานับในฤดูกาลจริงเช่นกัน รวมถึงประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิง และ โจเอล มาติป ก็ไม่ถูกบันทึกอย่างเป็นทางการเช่นกัน

………

เกร็ดน่ารู้
ฟาน ไดจ์คยัง ถือไม่เคยปล่อยให้คู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านมานานกว่า 65 เกม นับตั้งแต่ มิเกล เมริโน่ ของ นิวคาเซิ่ล ที่เคยเลี้ยงผ่านเมื่อเดือนมีนาคม 2018