ทีมชาติไทย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อากิระ นิชิโนะ

ก่อนคัดบอลโลก! “นิชิโนะ” เผยจัดแมตช์อุ่นเครื่องให้ช้างศึก แบบปิด 1 นัด

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยเตรียมจัดเกมอุ่นเครื่องให้กับ ทีมชาติไทย แบบปิด 1 นัด เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 13…

Home / SPORT / ก่อนคัดบอลโลก! “นิชิโนะ” เผยจัดแมตช์อุ่นเครื่องให้ช้างศึก แบบปิด 1 นัด

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยเตรียมจัดเกมอุ่นเครื่องให้กับ ทีมชาติไทย แบบปิด 1 นัด เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมภายใน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมทีมงานทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันซีเกมส์ และฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

โดยการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย, อนุรักษ์ ศรีเกิด สองผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ร่วมหารือ

หลังจากการประชุม อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมและลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ตอนนี้ผมพยายามหาข้อมูลนักเตะแต่ละคนมาพิจารณา ถ้าวันไหนมีการแข่งขันก็จะไปดูเกมที่สนาม นอกเหนือจากการแข่งขันก็จะไปดูนักเตะซ้อมที่สโมสร รวมทั้งดูเทปการแข่งขันทั้งหมด เมื่อสักครู่เพิ่งรับข้อมูลต่างๆ รวมทั้งโปรแกรมในแต่ละวัน สถานที่พัก สนามซ้อมต่างๆ ผมจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุดก่อนการแข่งขันจริง”

“ผมมาทำงานคนเดียว และได้รับคำแนะนำสตาฟฟ์โค้ชคนไทยหลายคน ตอนนี้กำลังพิจารณาอยู่ว่าใครจะทำชุดไหน ช่วงหลังจากนี้ก็จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคัดตัวแทนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ถึงเวลานั้นอาจจะมีความชัดเจน หรืออาจจะมีการพิจารณาหาคนมาเพิ่มด้วยครับ”

“ตามกฎของฟีฟ่าจะมีการส่งรายชื่อให้วันที่ 18 สิงหาคมนี้ จากนั้นก็จะมีการเรียกตัวนักเตะมาจำนวนหนึ่งก่อน แล้วเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อม และตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้ายอีกครั้งครับ ปลายเดือนสิงหาคมนี้ก็จะอุ่นเครื่องแบบปิด 1 เกม นอกจากนี้ก็จะเรียกนักเตะแกนหลักของทีม U23 บางคนมาติดเข้าแคมป์ในครั้งนี้ด้วย”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ส่วน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนมกราคม 2563