รัชนก อินทนนท์ แบดมินตัน

“เมย์” ซ้อมเข้มก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 2019 ที่ สวิสเซอร์แลนด์

“เมย์” ซ้อมเข้มเพิ่มความคล่องตัวและสร้างความฟิตก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 2019 วางเป้าหมายทำให้ดีที่สุดในแต่ละรอบ ความเคลื่อนไหวของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมือ 6 ของโลก ที่ล่าสุดพึ่งคว้ารองแชมป์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น…

Home / SPORT / “เมย์” ซ้อมเข้มก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 2019 ที่ สวิสเซอร์แลนด์

“เมย์” ซ้อมเข้มเพิ่มความคล่องตัวและสร้างความฟิตก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก 2019 วางเป้าหมายทำให้ดีที่สุดในแต่ละรอบ


ความเคลื่อนไหวของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมือ 6 ของโลก ที่ล่าสุดพึ่งคว้ารองแชมป์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” และได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ก่อนมีคิวเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันศึกใหญ่ของปี รายการ “โทเทิ่ล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2019” หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 19-25 ส.ค.62 นี้


โดย นักแบดมินตันสาวไทยมือ 6 ของโลก เผยว่า “ในตอนนี้ได้เน้นเรื่องความคล่องตัว และเน้นเรื่องของฟิตเนส ด้วยการเวทเทรนนิ่ง หลังจาก 3 อาทิตย์ที่ผ่านต้องไปแข่งขันต่างประเทศ ทำให้ห่างหายเรื่องในของฟิตเนส และตอนนี้พยายามทำให้ร่างกายมีความฟิตมากขึ้น”

“ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกในปีนี้ วางเป้าหมายคือการทำในแต่ละรอบให้ดีที่สุด เพราะเราไม่สามารถประมาทคู่ต่อสู้ได้เลย รวมถึงมีโอกาสจะต้องเจอนักกีฬาไทยด้วยกันเอง ก็หวังทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด และอยากจะเข้ารอบลึกๆ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการแข่งขันรายการใหญ่ๆ คือ เรื่องของสภาพจิตใจที่มักจะเป็นปัญหาและส่งต่อผลการเล่น ก็หวังว่าจะแก้ไขตรงนี้และจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”



สำหรับผลงานของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่ดีที่สุดในศึกชิงแชมป์โลก คือการคว้าแชมป์ในปี 2013 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน หลังเอาชนะ หลี่ เสี่ยวเล่ย มืออันดับ 1 ของโลกจากจีนในเวลานั้น 2-1 เกม 22-20,18-21,21-14 ส่งผลให้คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ และยังเป็นนักแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 18 ปี ที่คว้าแชมป์โลกหญิงเดี่ยวมาครอง

ส่วนการแข่งขันในปีนี้ รัชนก ได้บายในรอบแรก และจะไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 20 ของโลก ที่จะพบกับ คริสตัล แพน มืออันดับ 68 ของโลกจากสหรัฐ

ทั้งนี้ รัชนก จะเดินทางไปทำการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 ไฟล์ทบิน TG920 เวลา 23:45 น.